leftcenterrightdel
 Bạn chỉ nên ăn tối đa 100g rong biển/ngày để phát huy hiệu quả giảm cân mà không lo bệnh. Ảnh đồ họa: Phong Linh.

Những lợi ích tuyệt vời

Hỗ trợ sức khỏe xương: Rong biển chứa fucoidan có khả năng phục hồi xương, thúc đẩy các mạch máu mới và tế bào tạo xương. Ngoài ra, rong biển là nguồn cung cấp vitamin K và canxi tuyệt vời giúp cải thiện sự phát triển của xương.

Kiểm soát bệnh tiểu đường: Rong biển là nguồn vanadi dồi dào, được chứng minh có tác dụng ức chế các enzyme liên quan đến sự phát triển của bệnh tiểu đường và sản xuất glucose ở chuột. Nó có tác dụng hạ đường huyết có khả năng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2.

Giảm nguy cơ ung thư: Sự hiện diện của fucoidan trong rong biển giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Theo đó, các nhà khoa học chứng minh fucoidan sẽ giúp điều hòa miễn dịch, có thể ức chế và bảo vệ chống lại một số loại bệnh bạch cầu, ung thư phổi.

Đặc tính chống viêm: Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Quốc gia Jeju, Hàn Quốc, đã phát hiện ra rằng việc bổ sung rong biển nâu có tác dụng ức chế tín hiệu viêm trong các tế bào mô mỡ (mô dự trữ năng lượng dưới dạng lipid)

Giúp bạn giảm cân: Nguyên nhân là vì rong biển giàu chất dinh dưỡng nhưng ít calo và chất béo. Do đó, bạn có thể tiêu thụ mà không lo ngại béo phì.

Sử dụng bao nhiêu là tốt?

Người trưởng thành chỉ nên ăn tối đa 100g rong biển/ngày để phát huy nhiều nhất lượi ích. Bạn nên chia rong biển thành nhiều bữa thay vì ăn liền lúc. Được biết, trong 100g rong biển có 1 - 1,8mg i-ốt (lưu ý trẻ từ 1 - 8 tuổi chỉ nên tiêu thụ 0,09mg i-ốt/ngày)

Tiêu thụ nhiều hơn số lượng khuyến cáo có thể dẫn đến tăng hoạt động tuyến giáp, phì đại tuyến giáp, ngộ độc kim loại nặng và phản ứng dị ứng. Nó cũng có thể dẫn đến độc tính gan (tổn thương gan) và ảnh hưởng đến chức năng gan.

Rong biển khô có thể chứa các kim loại nặng như chì, asen, cadmium và thủy ngân có thể gây độc cho cơ thể.

Theo laodong