Ông Piyush Mishra, bác sĩ y khoa tổng quát tại Ấn Độ, chia sẻ: "Vải không chỉ ngọt mà còn chứa thành phần dinh dưỡng ấn tượng".

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe và lưu ý cách ăn vải để không tăng cân, theo tờ Hindustan Times.

leftcenterrightdel
 Vải chứa thành phần dinh dưỡng ấn tượng

Giúp giải nhiệt

Vải có hàm lượng nước dồi dào, giúp bù đắp lượng nước mất đi do mồ hôi, hỗ trợ thanh nhiệt và giải khát hiệu quả.

Cung cấp vitamin C

Vải thiều có thể đáp ứng nhu cầu vitamin C cần thiết mỗi ngày của cơ thể. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ da, hỗ trợ sản sinh collagen và thúc đẩy hấp thu sắt.

Hỗ trợ tiêu hóa

Vải giàu chất xơ, giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn vải thiều thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa táo bón và đảm bảo nhu động ruột trơn tru.

Cung cấp năng lượng

Nhờ hàm lượng carbohydrate cao, bao gồm fructose và sucrose, vải giúp giải phóng năng lượng nhanh, khiến cơ thể tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

Chống viêm

Vải chứa nhiều polyphenol và chất chống oxy hóa có khả năng chống viêm. Nhờ vậy, chúng có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch và ung thư.

Kiểm soát cân nặng

Vải thiều chứa ít calo và chất béo, đồng thời chất xơ có trong vải thiều giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm lượng thức ăn nạp vào.

Giúp da khỏe đẹp

Nhờ hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào, vải thiều giúp chống lại gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa sớm, hỗ trợ sản sinh collagen, giúp da luôn săn chắc và mịn màng.

Lưu ý khi ăn vải

Để thưởng thức vải mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, bạn nên ăn khoảng 10-12 quả mỗi ngày. Lượng vải này cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết mà không vượt quá mức đường và calo.

Buổi sáng hoặc giữa buổi sáng là thời điểm thích hợp để thưởng thức vải. Ăn vải khi bụng đói sẽ giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Ngoài ra, vải có thể là một bữa ăn nhẹ giữa bữa sáng và trưa, giúp duy trì năng lượng và ngăn chặn ăn vặt không lành mạnh.

Theo Thanh niên