Dưới đây là một số bài tập thể dục theo từng nhóm tuổi có thể giúp bạn nâng cao sức khỏe một cách tốt nhất, theo tờ New York Post.

Trẻ em

Một cuộc khảo sát ở Anh vào năm 2022 cho thấy chưa đến một nửa (47%) trẻ em ở Anh vận động 60 phút mỗi ngày. Đối với trẻ em, chúng có thể tập luyện hầu hết các loại bài tập.

Ông Avery Faigenbaum, giáo sư khoa học sức khỏe tại Mỹ, cho biết cha mẹ nên khuyến khích trẻ em tham gia bất kỳ hoạt động ngoài trời nào mà chúng thích. Nhờ đó, chúng có thể năng động hơn trong những năm sau này.

Bài tập thể dục phù hợp với từng nhóm tuổi - Ảnh 1.
Nên khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động ngoài trời

Shutterstock

Thanh thiếu niên

Thư viện Y học Quốc gia Mỹ (NIH) cho biết việc tập thể dục rất quan trọng với sự phát triển của thanh thiếu niên và có thể ảnh hưởng tích cực đến kết quả học tập của chúng.

Các môn thể thao đồng đội là lựa chọn tốt nhất cho thanh thiếu niên. Đối với độ tuổi có tâm sinh lý không ổn định này, các môn thể thao đồng đội sẽ nâng cao kỹ năng giao tiếp với những người xung quanh, theo tờ The Guardian.

Độ tuổi 20

Quần vợt là môn thể thao phù hợp với những người ở độ tuổi 20. Tuy nhiên, nếu bạn không thích môn thể thao này, bạn có thể chọn những môn tương tự, phù hợp với hoàn cảnh và sở thích.

Tại Mỹ, nhiều người trong độ tuổi từ 20 đến 30 rất yêu thích môn quần vợt. 

Độ tuổi 30

Ở độ tuổi 30, hầu hết mọi người vừa phải xây dựng gia đình vừa phải bận rộn công việc. Vì vậy, họ không có nhiều thời gian để tập thể dục.

Do đó, thời điểm này họ có thể tham gia các lớp yoga trực tuyến hoặc đạp xe đi làm để vừa có thể tiết kiệm thời gian vừa nâng cao sức khỏe.

Độ tuổi 40

Chạy bộ là bài tập luyện tốt nhất cho người trung niên vì nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nhiều người tin rằng chạy bộ không tốt cho khớp, đặc biệt đối với những người không còn trẻ. Tuy nhiên, một bài báo học thuật trên NIH cho biết chạy bộ có tác dụng tăng cường sức mạnh cho khớp và có thể chống lại chứng viêm xương khớp sau này.

Bài tập thể dục phù hợp với từng nhóm tuổi - Ảnh 2.

Chạy bộ là bài tập luyện tốt nhất cho người trung niên

Shutterstock

Độ tuổi 50

Việc xây dựng sức mạnh ngày càng trở nên quan trọng khi chúng ta già đi, vì vậy những người ở độ tuổi 50 nên tập tạ.

Những người lớn tuổi nâng tạ có mật độ xương tốt hơn rất nhiều. Phụ nữ nên ở độ tuổi này nên nâng tạ vì họ dễ bị loãng xương và mắc phải các vấn đề về mật độ xương về sau.

Độ tuổi 60-70

Theo nghiên cứu do tạp chí Heart Matters thu thập, những người ngồi nhiều có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và tử vong cao hơn.

Đối với những người ở độ tuổi này, họ rất dễ dàng thực hiện đi bộ nhanh một mình hoặc cùng với nhiều người.

Trên 80 tuổi

Một nghiên cứu trên cả đàn ông và phụ nữ ở độ tuổi 82 đã phát hiện ra rằng những người hoạt động thể chất hằng ngày sẽ ít có khả năng mắc bệnh Alzheimer.

Theo nghiên cứu, các bài tập nhẹ nhàng, kéo dãn, tập trung vào tính linh hoạt sẽ phù hợp với những người cao tuổi.

Theo Thanh niên