leftcenterrightdel
 Gia đình đi tìm Jessie Peterson suốt 1 năm. Ảnh:  Cảnh sát Sacramento

Jessie mắc bệnh tiểu đường loại 1 nên vào Bệnh viện Mercy San Juan (bang California, Mỹ) điều trị ngày 6/4/2023. Mẹ cô là Ginger Congi gọi điện đến đây để hỏi tình hình của con. Các nhân viên y tế thông báo rằng, Jessie đã xuất viện, không nghe theo tư vấn của bác sĩ. Hồ sơ y tế cho thấy cô rời đi ngày 8/4/2023. 

Sau đó, gia đình không thể liên lạc với Jessie. Theo CNBC, người thân của cô đã báo về vụ việc cho cảnh sát địa phương. Họ dành hàng tháng trời không ngừng nghỉ để tìm cô, dán thông báo khắp nơi, thậm chí dò hỏi thông tin từ những người vô gia cư hy vọng có ai đó nhìn thấy Jessie. 

"Gia đình đã tìm kiếm Jessie. Mãi một năm sau, ngày 12/4/2024, Văn phòng thám tử quận Sacramento mới thông báo cho họ biết rằng thi thể của Jessie đang được lưu giữ tại Bệnh viện Mercy San Juan", luật sư Marc Greenberg viết trong đơn kiện đệ trình mới đây. 

Theo Guardian, bệnh viện trên đã chuyển thi thể của Jessie đến cơ sở lưu trữ nhưng không thông báo cho mẹ và các chị gái của cô. Bởi vậy, người thân của nạn nhân mô tả hành vi của đơn vị y tế trên là độc ác, cẩu thả, vô trách nhiệm, vô tình, gây ra đau khổ cho họ. 

"Bệnh viện Mercy San Juan đã không thực hiện nhiệm vụ cơ bản nhất của mình là thông báo cho gia đình Jessie về cái chết của cô ấy. Họ vi phạm lời hứa về phẩm giá và sự tôn trọng đối với những người mà họ chăm sóc. Cơ sở y tế này lưu giữ thi thể của Jessie ở nhà xác bên ngoài suốt 1 năm trong khi gia đình cô ấy liên tục hỏi thăm về tung tích của con em mình", đơn kiện viết rõ. 

Theo giấy chứng tử được cấp vào tháng 4 vừa qua, nữ bệnh nhân qua đời vì ngừng tim phổi ở tuổi 31.

Tại thời điểm phát hiện vụ việc, thi thể của người phụ nữ trẻ đã phân hủy không thể để quan tài mở trong tang lễ, không thể lấy dấu vân tay làm kỷ niệm. Việc khám nghiệm tử thi cũng vô hiệu nên không xác định được việc điều trị có điều gì bất ổn hay không. 

Gia đình Jessie yêu cầu mức bồi thường 5 triệu USD và phí luật sư. Trong khi đó, Dignity Health, đơn vị điều hành Bệnh viện Mercy San Juan, cho biết: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi không thể bình luận về vụ kiện đang chờ xử lý".

Theo vietnamnet