leftcenterrightdel
 

Dùng băng dính bịt miệng lại và cứ thế đi ngủ, tất cả chỉ để thở bằng mũi. Có người nói rằng cằm trở nên đẹp hơn, hơi thở hôi đã biến mất, làn da và thậm chí cả tiêu hóa cũng được cải thiện?.

Các nhà khoa học đã khẳng định: bịt kín miệng khi ngủ có những lợi ích, nhưng điều này chỉ có tác dụng đối với một số người.

Ngay khi người ta không đề cập việc bịt miệng khi ngủ, khuôn mặt trở nên xinh đẹp, tâm trạng tốt vào buổi sáng, bệnh răng miệng biến mất và khả năng miễn dịch nói chung được tăng cường. 

Một mặt, trào lưu này trông giống như một phương pháp làm đẹp. Nhưng trên thực tế, thở bằng mũi thực sự cực kỳ quan trọng trong khi ngủ.

Theo chuyên gia về giọng nói và nuốt Ann Kearney, khi một người thở bằng mũi, không khí đi vào được làm ấm và lọc, hơi thở trở nên sâu hơn. Cơ thể thư giãn và bạn có thể chìm vào giấc ngủ mà không gặp vấn đề gì.

Theo bác sĩ, khi ngủ với tư thế há miệng có thể khiến bạn thức dậy với hơi thở có mùi, giọng nói khàn và môi khô. Ngoài ra, theo thời gian, sâu răng có thể xuất hiện.

Chuyên gia về phổi Raj Dasgupta lưu ý rằng ngậm miệng khi ngủ giúp hạ huyết áp. Có khả năng, một người ngủ như thế sẽ cải thiện lưu thông máu.

Vẫn còn rất ít nghiên cứu về việc bịt miệng khi ngủ, nhưng một số thí nghiệm đã được thực hiện. Ví dụ, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 20 người tham gia nghiên cứu mắc chứng ngưng thở khi ngủ bắt đầu ngậm miệng khi ngủ. Họ muốn xem liệu mọi người có ngáy ít hơn không. 13 người tham gia thí nghiệm đã thực sự bớt ngáy hơn nhiều.

Rủi ro bịt miệng khi ngủ là gì?

Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng việc dán miệng khi ngủ có thể gây nguy hiểm cho một số người. Đặc biệt, bạn không nên thực hiện động tác này với những người cảm thấy khó thở bằng một bên mũi.

Ví dụ, nếu vách ngăn mũi bị cong, tốt hơn hết bạn nên giải quyết vấn đề này trước. Việc bịt miệng của những người bị dị ứng cũng có thể nguy hiểm. Nếu bạn vẫn muốn thử, tốt hơn là nên tham khảo ý kiến bác sĩ tai mũi họng.

Theo infonet.vietnamnet