leftcenterrightdel
 Bữa sáng giàu protein và chất xơ cung cấp năng lượng nhanh chóng. Đồ họa: Thanh Thanh

Bắt đầu ngày mới bằng bữa ăn cân bằng các chất dinh dưỡng là điều quan trọng. Trong đó, những chiếc bánh yến mạch nướng không chỉ thơm ngon mà còn dễ làm. Món ăn sáng này được cân bằng về mặt dinh dưỡng để bạn có thể bắt đầu buổi sáng với năng lượng bền vững và sự tập trung.

Yến mạch cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột và thúc đẩy quá trình điều hòa miễn dịch, có nghĩa là tăng cường đáp ứng miễn dịch. Hơn nữa, beta-glucans, một loại chất xơ hòa tan và là hợp chất hoạt tính sinh học chính trong yến mạch giúp giảm cholesterol và mang lại tác dụng chống viêm.

Công thức cho món ăn sáng này còn có bột protein vani làm tăng hương vị và tăng hàm lượng protein. Khi bột protein vani kết hợp với yến mạch và sữa, công thức này chứa 21-35 gam chất dinh dưỡng đa lượng cho bữa sáng. Bên cạnh đó, chuối giúp làm đặc bột, đồng thời, cung cấp chất xơ, protein, axit béo và khoáng chất.

Ngoài ra, công thức cho món ăn sáng này còn có quả việt quất. Loại quả này có khả năng tăng cường sức khỏe não bộ và cải thiện tâm trạng của bạn. Đồng thời, thúc đẩy chức năng mạch máu và chống lại tổn thương gốc tự do.

Công thức làm bánh yến mạch nướng (2 phần ăn)

Nguyên liệu:

- 1 cốc yến mạch

- 1 quả chuối

- 1/2 cốc bột protein vani

- 1/2 muỗng cà phê bột nở

- 2-3 muỗng canh siro cây phong

- 3/4 cốc sữa tùy chọn

- 1/4 cốc quả việt quất

- 1 thìa bơ hạt hoặc bơ hạt, tùy chọn

Cách làm:

- Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C và và bôi mỡ hoặc dầu nhẹ lên khuôn làm bánh.

- Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay cho đến khi mịn.

- Đổ 3/4 lượng bột vào khuôn bánh và thêm 1/2 thìa bơ hạt vào giữa mỗi khuôn.

- Cho bột vào khuôn, để quả việt quất lên trên và nướng trong 20-25 phút.

Theo laodong