leftcenterrightdel
 Tiêm botox, chăm sóc da là thủ thuật làm đẹp được lựa chọn nhiều nhất

Ngày 12/10, một báo cáo thường niên của Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS) cho thấy, năm 2022 có hơn 26,2 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo đã được thực hiện tại Mỹ, tăng 19% so với năm 2019.

Theo tiết lộ của các bác sĩ thì quy trình được thực hiện phổ biến nhất là tiêm botox với 8,7 triệu ca và tiêm chất làm đầy với 4,8 triệu ca. Các quy trình chăm sóc da mặt nhằm chống lão hóa này đã tăng hơn 70% kể từ năm trước đại dịch.

Hút mỡ hoặc loại bỏ mỡ thừa cùng với phẫu thuật nâng ngực cũng là lựa chọn của số đông phụ nữ Mỹ.

Bên cạnh đó, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết hiệu ứng thuốc Ozempic cũng đang thúc đẩy sự gia tăng làm đẹp. Nhiều người sau khi dùng thuốc Ozempic giảm cân nhanh chóng đã khiến làn da nhăn nheo nên cũng tìm đến phẫu thuật cắt da thừa, thu nhỏ ngực ngày càng phổ biến.

Các bác sĩ cho biết, sở dĩ có sự bùng nổ này là do phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay không còn bị kỳ thị khi ngày càng có nhiều người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã quảng bá cũng như thừa nhận họ ngày càng đẹp hơn nhờ những thay đổi từ dao kéo này.

Tiến sĩ Gregory Greco - Chủ tịch của ASPS - cho biết: "Bên cạnh sự hưởng ứng của mọi người, ngày nay việc làm đẹp cũng ngày càng được các bệnh viện, bác sĩ, trung tâm làm đẹp đầu tư chất lượng, an toàn hơn".

Theo phụ nữ TPHCM