leftcenterrightdel
Sầu riêng là một trong những loại trái cây không nên ăn khi uống cà phê. Ảnh: Phạm Lan 

Sầu riêng không nên dùng với cà phê

Dinh dưỡng trong một số loại trái cây như ổi, táo, lê sẽ gây phản ứng hóa học với các chất trong cà phê, khiến người dùng khó tiêu, buồn nôn, đầy bụng...

Trong các loại trái cây, sầu riêng là thứ rất không nên khi đang uống cà phê. Sầu riêng có tác dụng giúp phục hồi sức khỏe nhưng nếu ăn cùng lúc hoặc sau khi uống uống cà phê, bia rượu sẽ gây rối loạn tiêu hóa.

Uống cà phê ảnh hưởng khả năng hấp thụ kẽm

Uống cà phê có thể làm cho cơ thể bài tiết kẽm hoặc sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ kẽm. Do đó trước, trong và sau khi uống cà phê không nên ăn các thực phẩm chứa nhiều kẽm thịt đỏ, thịt gia cầm, hàu. Trong đó, thịt đỏ là nguồn cung cấp sắt tốt cho cơ thể nhưng nếu mỗi ngày uống từ 3 ly cà phê trở lên thì có thể giảm đến 39% khả năng hấp thụ sắt trong thịt đỏ của cơ thể. Axit tannic có trong cà phê sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt của ruột, thậm chí làm giảm tỉ lệ hấp thu tới 75%.

Ngoài ra, nếu tiếp tục uống cà phê sau khi uống rượu thì chất caffein trong cà phê sẽ làm giảm tác dụng an thần của rượu nhưng lại không làm hạ bớt nồng độ cồn trong máu. Do đó dễ khiến say thêm.

Theo laodong