leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ: Minh Anh. 

Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa thịt bò và nhiều bệnh mãn tính. Gần đây hơn, một nghiên cứu cho rằng tiêu thụ hai khẩu phần thịt đỏ mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.

Theo đó, các chuyên gia cho biết, những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

1. Điều chỉnh khẩu phần ăn

Hạn chế số lượng bữa ăn lấy thịt bò làm trung tâm mỗi tuần, sau đó là điều chỉnh khẩu phần ăn của bạn. Ví dụ, hãy dùng thịt chiếm 1/4 món ăn của bạn, trong khi món chính sẽ sản xuất các loại tinh bột tốt cho sức khỏe.

2. Ăn nhiều chất xơ

Hãy cố gắng bổ sung nhiều chất xơ hơn vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách kết hợp nhiều protein có nguồn gốc thực vật hơn, chẳng hạn như đậu và các loại hạt.

3. Lựa chọn nguyên liệu

Nên chọn những miếng thịt đỏ nạc hơn những miếng có nhiều chất béo. Hãy chọn thịt thăn thay vì sườn non. Khi có thể, hãy chọn thịt bò ăn cỏ thay vì ăn ngũ cốc, loại thịt có thành phần axit béo thường tốt hơn.

4. Đảm bảo nấu chín

Thịt bò (cũng như bò rừng, thịt bê, dê và thịt cừu), thịt quay và sườn phải được nấu cho đến khi nhiệt độ bên trong đạt khoảng 62 độ C (sau đó để yên ba phút trước khi cắt và tiêu thụ), trong khi thịt bò xay và xúc xích phải đạt 70 độ C.

5. Kết hợp nhiều loại thực phẩm khác

Ăn thịt đỏ mỗi tuần một lần, đồng thời kết hợp các protein nạc - chẳng hạn như cá, thịt gia cầm thịt trắng và nhiều lựa chọn có nguồn gốc thực vật - có thể giúp bạn kết hợp tất cả các loại thực phẩm bạn yêu thích mà không gây rủi ro lớn cho sức khỏe tổng thể.

Theo laodong