leftcenterrightdel
 
1. Vươn vai: Việc duỗi tay chân bạn thường xuyên giúp máu lưu thông khắp cơ thể, tăng phạm vi bạn vận động và có thể giúp ngăn ngừa chấn thương. Bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu, ngay cả trên bàn làm việc. Nhưng hãy vươn vai một cách thật nhẹ nhàng. Đừng đẩy cơ thể bạn đến mức đau đớn nghiêm trọng và không thể vươn vai thêm bất cứ một lần nào nữa.
 
cach don gian giup ban vua lam viec vua tap hieu qua hinh anh 2
2. Quy tắc 1km: Nếu bạn sống gần trung tâm thành phố, hãy nghĩ đến tất cả những nơi bạn dùng xe để di chuyển trong vòng 1km từ nhà của bạn. Trong thời gian bạn chất đồ lên xe, lái xe, tìm và trả tiền cho chỗ đỗ xe, bạn có thể đã đi bộ đến đó. Khi xảy ra tình trạng tắc đường, một vài phút đi bộ chắc chắn sẽ đưa bạn đến nơi đó nhanh hơn.
cach don gian giup ban vua lam viec vua tap hieu qua hinh anh 3
3. Gồng các nhóm cơ trên cơ thể: Nếu bạn không có thời gian cho việc dành một quỹ thời gian ở các phòng tập gym, bạn có thể thử thực hành những hành động này hầu như ở bất cứ đâu và trong khoảng thời gian rất ít. Ví dụ siết cơ bụng từ 3-10 giây, lặp lại 4 lần. Đồng nghiệp của bạn thậm chí sẽ không biết rằng bạn đang tập luyện. Các bài tập này cũng có thể làm giảm huyết áp của bạn.
cach don gian giup ban vua lam viec vua tap hieu qua hinh anh 4
4. Mua xe đẩy chạy bộ: Nếu bạn đang có con thì một chiếc xe đẩy cũng có thể trở thành một dụng cụ tập luyện cho bất cứ ai. Vì vậy, hãy đeo túi da, mang theo một số đồ dùng khẩn cấp và bắt đầu hành trình của bạn. 
cach don gian giup ban vua lam viec vua tap hieu qua hinh anh 5
5. Một cuộn dây xích động vật sẽ đưa bạn đi bất cứ đâu: Sở hữu một chú chó sẽ đem đến cho bạn có nhiều cơ hội để có thể ra ngoài nhà và vận động hơn. Việc nhìn một tấm thẻ thành viên ở một phòng gym hết hạn trong vô vọng chẳng là gì so với cái nhìn mà chú chó ấy dành cho bạn khi nó muốn đi dạo. Vì vậy, hãy nắm lấy một sợi dây xích, và có thể là một đĩa Frisbee và tiết kiệm số tiền đăng kí thành viên phòng gym đó để mua thêm đồ chơi hay thức đồ ăn cho người bạn đồng hành của bạn.
cach don gian giup ban vua lam viec vua tap hieu qua hinh anh 6
6. Những cuộc họp “luôn di chuyển”: Bạn cần 30 phút để có thể bắt kịp tiến độ công việc của đồng nghiệp? Hãy thử vừa đi bộ, vừa bàn về công việc của các bạn, biết đâu đó có thể là một mũi tên trúng hai đích. Bạn không chỉ được tập thể dục mà còn có thể làm tốt hơn trong công việc của mình.
cach don gian giup ban vua lam viec vua tap hieu qua hinh anh 7
7. Sử dụng cầu thang bộ: Trong 1 phút, một người nặng 70kg đốt được 10 calo khi đi bộ lên cầu thang và chỉ 1,5 calo khi sử dụng thang máy. Nếu bạn cần phải di chuyển đến tầng 35, bạn không nhất thiết phải đi thẳng lên tầng 35 bằng thang máy (trừ khi bạn muốn). Thay vào đó, hãy đi thang máy lên tầng 30 và sử dụng cầu thang bộ cho 5 tầng cuối cùng và đi từng bậc thang một. Nó thực sự đốt cháy nhiều calo hơn là bước 2 bậc trong một lần.
cach don gian giup ban vua lam viec vua tap hieu qua hinh anh 8
8. Đỗ xe ở bãi xa hơn: Cho dù bạn đang ở cửa hàng tạp hóa, văn phòng hay bưu điện, hãy đỗ xe ở phần xa nhất của bãi đỗ. Bạn ít có khả năng phải tìm chỗ trống hơn và bạn sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu đề ra cho việc tập thể dục của mình trong tuần.
cach don gian giup ban vua lam viec vua tap hieu qua hinh anh 9
9. Bứt tốc: Chỉ cần 3 lần chạy nước rút trong vòng 20 giây, kết hợp với hai phút nghỉ ngơi giữa mỗi lần, có thể tốt cho bạn hơn là 50 phút chạy bộ một cách vừa phải. Bạn có thể làm điều đó vào giờ nghỉ trưa - và vẫn có thời gian cho bữa trưa. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn làm nóng cơ thể trước. Hãy hỏi bác sĩ nếu bạn không chắc rằng liệu mình có đủ sức khỏe để vận động mạnh hay không.
cach don gian giup ban vua lam viec vua tap hieu qua hinh anh 10
10. Dành thời gian tránh xa bộ sofa: Đừng chỉ ngồi yên một chỗ với một hộp kem để xem TV. Đặt điều khiển TV ở khắp phòng và buộc bản thân phải đứng dậy để thay đổi kênh. Đạp xe đạp tập thể dục hoặc chạy tại chỗ lúc xem, chống đẩy trong những lúc quảng cáo hoặc chỉ dọn dẹp xung quanh phòng khách. Bạn sẽ đốt cháy calo và dần không quen với việc lục lọi tìm đồ ăn nhanh trong tủ lạnh hơn./.

Theo VOV