leftcenterrightdel
Chúng ta có thể sử dụng chanh với chuối để giảm cân, mỡ bụng. Đồ họa: Hạ Mây 

Chuối rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Chuối có thể giúp cải thiện chứng trầm cảm, hội chứng tiền kinh nguyệt, huyết áp cao, ngăn ngừa và điều trị táo bón, lở loét... Chuối cũng có thể làm giảm cảm giác nôn nao, giảm buồn nôn và nôn mửa, đồng thời cũng rất hữu ích cho một số bệnh nhân thiếu máu.

Chanh là một trong những loại trái cây có nhiều tác dụng chữa bệnh, rất giàu vitamin C, đường, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, niacin, axit quinic, axit citric, axit malic... rất có lợi cho cơ thể con người.

Vitamin C có thể duy trì việc sản xuất các mô và chất nội bào khác nhau trong cơ thể con người, duy trì các chức năng sinh lý bình thường...

Chất nền, độ bám dính và sự hình thành chất keo trong cơ thể con người đều cần vitamin C để bảo vệ. Khi thiếu vitamin C, chất kẽ giữa các tế bào - gelatin - cũng giảm đi, các mô tế bào sẽ trở nên giòn và mất khả năng chống lại các ngoại lực, cơ thể con người sẽ dễ bị bệnh.

Chúng ta nên kết hợp chuối với chanh để làm trà giảm béo.

Nguyên liệu: Một miếng chuối tươi, một miếng chanh tươi và 9 bông hoa cúc.

Cách pha chế: Làm ấm cốc trước, sau đó cho hoa cúc và chanh vào, thêm nước sôi, đậy nắp và ngâm trong 5 phút. Loại bỏ cặn của trà, cho chuối vào trà và ngâm một lúc.

Công dụng: Chanh kết hợp cùng chuối sẽ tạo ra tác dụng hóa học, có thể kiểm soát cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chuối có vị ngọt, giàu vitamin, có tác dụng thanh nhiệt, giảm táo bón. Chanh có vị chua, có tác dụng bổ khí, bổ bụng, tiêu đờm, giảm ho, giảm đau, sát trùng.

Chanh có thể giúp bạn loại bỏ chất thải và độc tố khỏi cơ thể trong thời gian ngắn và đạt được hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng.

Sau khi giảm cân thành công, bạn hãy nhớ áp dụng thói quen ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng để có thể duy trì vóc dáng cân đối.

Theo  laodong