leftcenterrightdel
 Cách sử dụng bột chùm ngây để giảm cân. Ảnh: Theo Healthshots.

Công dụng của bột chùm ngây

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100 gram lá chùm ngây chứa 78,7 gram nước, 9,4 gram protein, 2 gram chất xơ, 51,7 mg vitamin C, 1,2 mg vitamin B-6, 4 mg sắt và 0,6 mg kẽm.

Bột của cây chùm ngây có rất nhiều công dụng như:

- Giúp tóc khoẻ mạnh: Trong chùm ngây có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm, giúp ngăn tóc gãy rụng. Ngoài ra các axit amin thiết yếu có trong bột chùm ngây giúp tổng hợp keratin, một loại protein giúp tóc chắc khỏe.

- Làm da sáng mịn: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances in Dermatology and Allergology năm 2014, bột chùm ngây có công dụng diệu kỳ trong phục hồi và chống lão hoá cho da. Ngoài ra, cây chùm ngây cũng có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm mụn trứng cá và vết thâm hiệu quả.

- Giảm cân: Cây chùm ngây chứa các hợp chất hoạt tính sinh học có thể giúp chống lại bệnh béo phì. Bột chùm ngây có nhiều chất xơ giúp kéo dài cảm giác no từ đó giúp giảm nguy cơ ăn quá nhiều.

Cách dùng bột chùm ngây để giảm cân

Để giảm cân, hãy thêm cây chùm ngây vào thực đơn hằng ngày bằng một số cách dưới đây:

- Uống bột chùm ngây vào sáng sớm như một loại trà. Sử dụng một thìa cà phê bột và ngâm trong nước trong 5 đến 10 phút rồi thưởng thức.

- Thêm bột chùm ngây vào sinh tố hay cốc đồ uống hỗn hợp sau mỗi buổi tập hoặc bữa sáng cũng là cách đơn giản giúp giảm cân tốt hơn.

- Để tăng giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn cũng như hỗ trợ giảm cân, bạn cũng có thể rắc một thìa bột chùm ngây này vào bát salad, súp hoặc nước dùng.

Theo laodong