leftcenterrightdel
Men vi sinh kích thích mọc tóc. Nguồn ảnh: Shutterstock 

Men vi sinh đối với sự phát triển của tóc

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cureus cho biết, men vi sinh có thể giúp làm giảm các vấn đề về đường tiêu hóa, cải thiện sức khỏe tổng thể và giúp mọc tóc.

Theo Tạp chí Heliyon, men vi sinh giúp việc cải thiện sức khỏe của tóc, đặc biệt là về mặt kiểm soát gàu và sự phát triển của tóc.

Cách sử dụng men vi sinh để kích thích mọc tóc

- Sử dụng thực phẩm lên men tự nhiên:

Ăn thực phẩm lên men tự nhiên chứa đầy đủ lợi khuẩn. Bạn có thể dùng sữa chua, tốt nhất là không đường và có chứa vi khuẩn sống như dưa cải muối, kim chi.

- Thực phẩm bổ sung probiotic:

Sử dụng thực phẩm bổ sung có nhiều chủng loại, bao gồm Lactobacillus, thường liên quan đến sức khỏe đường ruột và sức khỏe tổng thể. Nhưng hãy tuân thủ liều lượng khuyến cáo trên bao bì thực phẩm bổ sung hoặc làm theo lời khuyên của bác sĩ.

- Sử dụng men vi sinh tại chỗ:

Những sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội và dầu xả có chứa lợi khuẩn có tác dụng cân bằng hệ vi sinh vật trên da đầu và giải quyết các vấn đề như gàu và viêm, do đó có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc.

Tác dụng phụ của việc sử dụng men vi sinh để kích thích mọc tóc

Khi sử dụng tại chỗ, men vi sinh có thể gây kích ứng nhẹ hoặc phản ứng dị ứng, đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm.

Một số người có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi hoặc tiêu chảy, đặc biệt là khi mới sử dụng men vi sinh.

Theo laodong