Uống cà phê điều độ về mặt khoa học có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da, bởi cà phê chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, những công dụng này chỉ phát huy khi sử dụng cà phê đen.

Nếu bạn chọn uống cà phê có đường, sữa đặc... sẽ khiến thức uống chứa nhiều calo và ngọt, có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da, dễ nổi mụn. Các chuyên gia cũng cho rằng thời điểm lý tưởng để uống cà phê mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ là từ 9g30 sáng đến 12g trưa để tránh dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Việc ngủ không đủ giấc có thể kích thích làn da tăng sản xuất dầu, tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo mụn. Ngủ không đủ giấc cũng làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể và các dấu hiệu lão hóa sớm được thể hiện rõ ràng nhất trên làn da.

 

Ngoài cà phê, chị em cũng nên duy trì thói quen uống nhiều nước trong ngày để giúp da được bổ sung đủ nước. Cơ thể bị mất nước có thể biểu hiện rõ ràng nhất trên da như tình trạng da khô, nhăn nheo, mất tính đàn hồi.

Buổi sáng, hãy áp dụng phương pháp green smoothie với ly sinh tố xanh được làm từ các loại rau xanh như cần tây, rau chân vịt, dưa leo hoặc nước ấm pha chanh tươi. Món đồ uống này chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa thân thiện với da, đào thải độc tốc cho cơ thể.

Uống nhiều cà phê có thể kích thích cơ thể sản sinh nhiều hormone “căng thẳng” cortisol. Căng thẳng gia tăng dễ dẫn đến viêm - yếu tố có hại cho cơ thể và làn da. Cần phải chú ý tới liều lượng caffeien có trong cà phê. Người trưởng thành không nên uống nhiều hơn 2 ly cà phê mỗi ngày (cung cấp khoảng 400mg caffeine là đủ).

Theo phụ nữ TPHCM