Cắt bao quy đầu để làm gì?

Bao quy đầu là gì và khi nào cần phải cắt bao quy đầu? Bao quy đầu ở nam giới được chia làm 4 loại:

- Bình thường: Là khi toàn bộ vùng da quy đầu kéo xuống dưới sẽ lộ ra hoàn toàn vùng bao quy đầu

- Dài: Là tình trạng phần da trùm lên quy đầu nhưng vẫn trượt lên trượt xuống dễ dàng

- Bán hẹp: Là trình trạng bao quy đầu có thể trượt lên trượt xuống được nhưng gặp khó khăn hơn nếu dương vật ở tình trạng cương cứng.

- Hẹp bao quy đầu: Là tình trạng phần miệng bao quy đầu nhỏ gây khó khăn khi trượt lên trượt xuống và trong một số trường hợp không thể kéo xuống được.

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám và đưa ra chỉ định xem nam giới có cần cắt bao quy đầu hay không? Trong một số trường hợp nam giới sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu nếu:

- Bao quy đầu bán hẹp và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như khi quan hệ tình dục.

- Hẹp bao quy đầu hoàn toàn gây ra tình trạng lỗ tiểu bé khiến các chất cặn bã lắng đọng lâu ngày dẫn tới viêm nhiễm.

- Dài bao quy đầu gây nên tình trạng khó chịu, viêm bao quy đầu kéo dài và điều trị bằng phương pháp nội khoa không hiệu quả. Hoặc viêm bao quy đầu xơ teo do viêm nhiễm kéo dài, viêm tiết niệu.

Cắt bao quy đầu như thế nào?

Nam giới thường thắc mắc cắt bao quy đầu có đau không? Khi bệnh nhân đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể. Trước khi có chỉ định cắt bao quy đầu, nam giới sẽ được kiểm tra sức khỏe nếu đủ điều kiện sẽ được phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ được sử dụng thuốc gây tê và giảm đau. Do vậy, nam giới không cần quá lo lắng về việc cắt bao quy đầu gây đau.

Thông thường sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được theo dõi và nghỉ ngơi từ 5-10 phút và xuất viện sau đó. Đây là một thủ thuật khá đơn giản. Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới không cần kiêng gì, có thể sinh hoạt bình thường. Nam giới chỉ cần tuân thủ các hướng dẫn thay băng, uống thuốc đủ và đúng theo đơn, không bỏ giữa chừng. Nếu có các bất thường như chảy máu, phù nề thì cần thông báo cho bác sĩ để xử lý kịp thời.

Cắt bao quy đầu có đau không?- Ảnh 1.
 

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản tuy nhiên nam giới cần thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa uy tín.

Hiện nay, có một số phương pháp cắt bao quy đầu là:

- Phương pháp dùng máy Stapler: Phương pháp này có ưu điểm nhanh, thẩm mỹ và giảm được các nguy cơ như chảy máu, phù nề.

- Phương pháp thủ công: Là phương pháp dùng các dụng cụ phẫu thuật sau đó khâu lại bằng chỉ.

Cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản, nhưng người bệnh vì tâm lý e ngại, không tìm hiểu kỹ nên đã đến các cơ sở y tế kém uy tín, thậm chí có những trường hợp tự cắt bao quy đầu tại nhà. Sau khi cắt bao quy đầu, người bệnh thường gặp phải các biến chứng nguy hiểm như phù nề, chảy máu, hoại tử da… Do vậy, nam giới khi có nhu cầu muốn cắt bao quy đầu cần tìm hiểu kỹ và đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và được tư vấn.

Theo suckhoedoisong.vn