leftcenterrightdel
 CDC Mỹ bỏ khuyến nghị cách ly, giãn cách xã hội vì Covid-19. Ảnh: AP.

Thay đổi mới này được Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) đưa ra sau hơn 2,5 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vì khoảng 95% người dân Mỹ từ 16 tuổi trở lên đã được tiêm phòng hoặc mắc Covid-19, AP đưa tin.

“Diễn biến của đại dịch hiện nay đã khác xa so với hai năm trước”, bà Greta Massetti, quan chức CDC đề xuất khuyến nghị mới nhất, cho hay.

Bên cạnh đó, CDC Mỹ khuyến nghị người dân chỉ cần đeo khẩu trang tại những nơi công cộng có nguy cơ lây nhiễm cao hoặc đối với người có nguy cơ mắc Covid-19 cao.

Trên thực tế, nhiều bang trên khắp nước Mỹ từ lâu đã loại bỏ giãn cách xã hội và một số biện pháp phòng ngừa khác. Tuy nhiên, những hướng dẫn mới này CDC Mỹ được đánh giá có thể là một quyết định quan trọng đối với các trường học trên toàn quốc.

CDC Mỹ cũng loại bỏ các khuyến nghị "Test to Stay", theo đó những học sinh tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 có thể xét nghiệm thường xuyên và tiếp tục được đến trường thay vì cách ly tại nhà như trước đây.

Liên đoàn Giáo viên Mỹ, một trong những hiệp hội giáo viên lớn nhất thế giới, cho biết rất vui mừng về hướng dẫn mới nhất của CDC Mỹ.

Joseph Allen, Giám đốc chương trình xây dựng sức khoẻ lành mạnh tại Đại học Harvard, cho biết các khuyến nghị mới ưu tiên cho trẻ em đến trường nhiều nhất có thể.

Ông Allen cho rằng các chính sách phòng dịch trước đây đã buộc hàng triệu học sinh Mỹ phải nghỉ học ở nhà mặc dù đây là đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh tương đối thấp.

Số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 trung bình ghi nhận trong mùa hè này tại Mỹ ở mức tương đối ổn định, khoảng 100.000 ca mắc mới và từ 300 đến 400 ca tử vong mỗi ngày.

Theo zingnews