"Những nỗ lực cải thiện hoạt động thể chất, ngay cả khi chỉ tập trong 2 ngày cuối tuần, vẫn có lợi cho sức khỏe tim mạch", ông Patrick Ellinor, bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts ở bang Boston (Mỹ), cho biết.

Chỉ tập thể dục vào 2 ngày cuối tuần, kết quả ra sao? - Ảnh 1.

Theo các khuyến nghị sức khỏe, một người trưởng thành nên thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động cường độ vừa phải mỗi tuần

Pexels

Theo các khuyến nghị sức khỏe, một người trưởng thành nên thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động cường độ vừa phải hoặc 75 phút hoạt động cường độ mạnh mỗi tuần.

Trong dự án nghiên cứu Biobank của Vương quốc Anh với sự tham gia của 90.000 người, tất cả những người tham gia đều đeo máy đo gia tốc gắn trên cổ tay để ghi lại hoạt động thể chất của họ trong cả tuần, theo The Guardian.

Kết quả nghiên cứu, 42% người tham gia dành ít nhất 150 phút tập thể dục trong một đến 2 ngày. Gần 1/3 số người tham gia không tập thể dục đủ 150 phút/tuần. Chỉ 1/4 số người tham là tập thể dục dàn trải cả tuần và đủ thời gian khuyến cáo.

Nhóm nghiên cứu do ông Shaan Khurshid, tiến sĩ và là một bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) dẫn đầu, phát hiện ra rằng cả những người tập thể dục vào 2 ngày cuối tuần và trải đều trong tuần đều giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhiều hơn so với những người không tập. Đối với những người tập thể dục cuối tuần, nguy cơ đau tim thấp hơn 27%, những người tập thể dục trải đều, nguy cơ đau tim sẽ giảm tới 35%.

Ông Peter Katzmarzyk, giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu y sinh Pennington, bang Louisiana (Mỹ) và ông John Jakicic, giáo sư tại Trung tâm y tế Đại học Kansas (Mỹ), đều cho rằng những kết quả nghiên cứu mới đã thể hiện được tính linh hoạt của các hoạt động thể chất.

Theo Thanh niên