Melissa Mitri, tác giả viết về dinh dưỡng và là chủ sở hữu của Melissa Mitri Nutrition (Mỹ), chia sẻ về 5 loại thực phẩm tốt nhất để thêm vào bữa ăn thông thường của bạn nhằm giúp bạn giảm cân nhanh hơn, theo trang web Eat This, Not That! (Mỹ).

1. Rau họ cải

Chuyên gia: 5 loại thực phẩm nên đưa vào bữa ăn để giảm cân nhanh hơn - Ảnh 1.

 

Súp lơ

SHUTTERSTOCK

Theo chuyên gia dinh dưỡng Mitri, nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn các loại rau thuộc họ cải: Súp lơ, bông cải xanh, rau lá xanh và cải Brussels. Những loại rau này có hàm lượng calo và carb thấp, đồng thời chứa đầy chất xơ giúp no.

Những loại rau lành mạnh này cũng giúp giảm viêm.

Chuyên gia Mitri gợi ý thêm có thể thêm rau họ cải vào sinh tố và trứng tráng hoặc ăn ăn như một món ăn phụ dễ kết hợp với các món khác.

 2. Bơ

Chuyên gia Mitri cho biết loại trái cây này hoàn toàn giàu chất xơ và chất béo lành mạnh. Bơ cũng có liên quan đến việc giảm cân.

Theo nghiên cứu, thêm một nửa quả bơ vào bữa trưa của bạn có thể thúc đẩy cảm giác no trong 3-5 giờ sau khi ăn.

Một nghiên cứu khác tiết lộ rằng những phụ nữ ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ giảm được nhiều chất béo hơn những người không ăn bơ.

3. Các loại ngũ cốc

Theo chuyên gia Mitri, bạn không cần phải từ bỏ carb khi đang cố gắng giảm cân. Nên chọn carb từ ngũ cốc nguyên hạt trong mỗi bữa ăn như quinoa, mì ống làm từ lúa mì nguyên cám và gạo lứt chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hơn, để giúp bạn no lâu.

Ngoài ra, việc kết hợp các loại ngũ cốc như thế này vào bữa ăn của bạn có thể giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn đường và carb tinh chế.

4. Các loại quả hạch và hạt

Chuyên gia: 5 loại thực phẩm nên đưa vào bữa ăn để giảm cân nhanh hơn - Ảnh 2.

Các loại hạt

SHUTTERSTOCK

Các loại hạt như hạnh nhân, quả hồ trăn, quả óc chó, hạt lanh, hạt bí ngô và hạt chia là một sự bổ sung tuyệt vời cho chương trình giảm cân của bạn.

Theo chuyên gia Mitri, các loại quả hạch và hạt là những nguồn giàu chất béo chống viêm lành mạnh, protein từ thực vật và chất xơ, giúp bạn no lâu và dễ đạt được mục tiêu giảm cân hơn.

Có thể thưởng thức hỗn hợp gồm sinh tố, thêm vào sữa chua hoặc các loại hạt như một món ăn chiều.

5. Cá béo 

Chuyên gia: 5 loại thực phẩm nên đưa vào bữa ăn để giảm cân nhanh hơn - Ảnh 1.

Cá mòi (ảnh), cá ngừ và cá hồi có thể giúp giảm mỡ toàn thân

SHUTTERSTOCK

Các chuyên gia khuyên đã đến lúc nên thêm nhiều cá béo vào chế độ ăn uống của bạn càng sớm càng tốt. Cá mòi, cá ngừ và cá hồi có thể giúp giảm mỡ toàn thân.

"Cá béo có hàm lượng protein cao nhưng tương đối ít calo và giàu chất béo có lợi cho tim.

Các nghiên cứu phát hiện rằng ăn cá béo có thể giúp hỗ trợ giảm cân bằng cách điều chỉnh mức độ hormone thèm ăn của bạn.

Nên thường xuyên ăn các loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi, cá ngừ đóng hộp, cá mòi và cá tuyết", chuyên gia Mitri nói, theo Eat This, Not That!

Theo Thanh niên