leftcenterrightdel
Chia sẻ về lý do lựa chọn các chế độ ăn kiêng này, Stefani Sassos, giám đốc Viện Dinh dưỡng Good Housekeeping cho biết: “Tôi khuyến khích bạn thực hiện những thay đổi nhỏ trong chế độ và thói quen ăn uống để mang lại cảm giác bền vững và sức khòe tốt". 
leftcenterrightdel
"Trong năm 2023, chúng ta nghe nhiều về chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải cùng các lợi ích của chế độ ăn này với cân nặng, sức khỏe, vẻ đẹp và tuổi thọ. Năm 2024, xu hướng ăn này vẫn sẽ được nhiều người lựa chọn", Sassos phân tích. 
leftcenterrightdel
Theo chia sẻ của ông, chế độ Địa trung Hải không hẳn là một chế độ ăn kiêng, mà là phương pháp ăn dễ tiếp cận, bền vững, cân bằng và ngon miệng. 
leftcenterrightdel
Chế độ ăn Địa Trung Hải nhấn mạnh đến nhiều loại trái cây, rau quả tươi cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Tiếp đó là chất béo lành mạnh và protein từ các nguồn như dầu ô liu, trái bơ, cá béo, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, các loại hạt... 
leftcenterrightdel
Chế độ ăn kiêng linh hoạt Flexitarian: Trong chế độ ăn này, bạn sẽ dần tăng tỷ lệ rau, củ, quả trong khẩu phần ăn và giảm tỉ lệ thịt cá. Đến một lúc nào đó, khi cơ thể đã thích ứng hoàn toàn với thực phẩm có nguồn gốc từ rau củ, bạn sẽ chuyển sang chế độ ăn chay thuần thực vật. 
leftcenterrightdel
Các loại thực phẩm thường xuyên trong chế độ ăn linh hoạt gồm trái cây, rau tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm làm từ gạo, các loại đậu, các loại hạt, dầu oliu, dầu bơ, trứng, cá béo và thịt nạc... 
leftcenterrightdel
Chế độ ăn kiêng tốt nhất để giảm cân - Noom: Sassos giải thích: “Noom được thiết kế bởi các nhà tâm lý học, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân, vì vậy nó tập trung vào việc thay đổi hành vi và nỗ lực thiết lập các thói quen lành mạnh lâu dài. Đây là điều quan trọng vì có thể giúp bạn đạt được kết quả bền vững và ngăn ngừa chế độ ăn kiêng yo-yo”. Hiệu ứng yo-yo là quá trình ăn kiêng hay nhịn ăn không đúng cách để giảm cân, sau đó tăng cân và rồi lại ăn kiêng thêm lần nữa, nhưng rồi lại tiếp tục tăng cân như một vòng lặp đều đặn. 
leftcenterrightdel
Để thực hiện chế độ ăn kiêng này, bạn đăng ký và tải xuống ứng dụng Noom, trả lời các câu hỏi mang tính cá nhân hóa để ứng dụng tính lượng calo bạn cần và đưa ra thực đơn phù hợp. Trong suốt thời gian thực hiện, bạn theo dõi các loại thực phẩm bạn ăn bằng cách tìm kiếm cơ sở dữ liệu hoặc quét mã vạch. Ghi nhật ký bài tập, cân nặng, huyết áp... 
leftcenterrightdel
Noom sử dụng hệ thống thực phẩm được mã hóa màu - phân loại thực phẩm thành các loại khác nhau dựa trên mật độ calo. Thực phẩm xanh: Đây là những loại thực phẩm chứa ít calo nhất và/hoặc chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cao nhất. Ví dụ như các loại rau, trái cây, lòng trắng trứng, đậu phụ, tôm, sữa không béo và các sản phẩm từ sữa không béo, v.v. Thực phẩm màu vàng: Những thực phẩm này có nhiều calo và/hoặc ít chất dinh dưỡng lành mạnh hơn trong mỗi khẩu phần so với thực phẩm màu xanh lá cây, thường là bơ, cá hồi, thịt bò nạc xay, đậu đen, ô liu... Thực phẩm màu đỏ là những thực phẩm chứa nhiều calo nhất và/hoặc có ít chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhất. Thường là các sản phẩm từ sữa nguyên chất, bánh gạo không muối... 
leftcenterrightdel
Chế độ ăn kiêng Blue Zones (Vùng Xanh) không được dán nhãn chính thức là chế độ ăn kiêng mà giống mô hình ăn uống lành mạnh kết hợp với lối sống bổ sung. Theo "Vùng Xanh", những gì chúng ta ăn đóng vai trò quan trọng trong tuổi thọ, nhưng vận động, giấc ngủ, kết nối và cộng đồng cũng quan trọng không kém. 
leftcenterrightdel
"Vùng Xanh" được định nghĩa bởi Dan Buettner một nhà khoa học nổi tiếng với công trình nghiên cứu về "Blue Zone" - Những khu vực có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. “Nếu bạn nhìn thật kỹ vào mô hình ăn uống của những người sống ở Vùng Xanh, bạn sẽ thấy chế độ ăn của họ có nhiều rau củ quả chất lượng cao hơn là thịt cá", Buettner cho biết. 
leftcenterrightdel
Chế độ ăn Blue Zones chú trọng ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, chất béo lành mạnh, protein nạc và nhiều trái cây và rau quả tươi. 

Theo phụ nữ TPHCM