Bạn có biết rằng, một số vấn đề sức khỏe có thể phản ánh thông qua những tín hiệu sau khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Thế nên, nếu có một trong các đặc điểm khác lạ sau đây vào sáng sớm thì bạn không nên chủ quan bỏ qua mà cần đi khám càng sớm càng tốt.

1. Đôi mắt sưng húp

Nhiều người nhận thấy sau khi ngủ dậy, mặt của họ thường có biểu hiện sưng húp bất thường, đặc biệt ở bọng mắt là nơi có dấu hiệu rõ rệt nhất. Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sưng phù mặt như vậy. Có thể là do bạn uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ nên làm nước đọng lại trong mao mạch và thấm vào da, gây phù nề.

Nhưng nếu bạn đã loại trừ việc uống nước trước khi đi ngủ vào buổi tối thì rất có thể là do bạn đã mắc bệnh thận, tim mạch… Những tình trạng này có thể khiến dấu hiệu bọng mắt càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Soi gương buổi sáng: nếu có 4 triệu chứng bất thường thì nên đi khám càng sớm càng tốt-1

2. Đầu óc choáng váng, chao đảo

Sáng ngủ dậy máu lưu thông chưa ổn định nên dễ gây chóng mặt, chao đảo. Đặc biệt, đây cũng là dấu hiệu ngầm cảnh báo nguy cơ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Thoái hóa đốt sống cổ sẽ gây chèn ép động mạch cảnh, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu lên não, từ đó khiến lượng máu lên não không đủ, dễ dẫn đến tình trạng chóng mặt, choáng váng.

Soi gương buổi sáng: nếu có 4 triệu chứng bất thường thì nên đi khám càng sớm càng tốt-2

3. Mắt thâm quầng

Tình trạng mắt thâm quầng tuy không có hại nhưng lại ảnh hưởng đến ngoại hình bên ngoài. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bạn bị thiếu ngủ hoặc ngủ kém chất lượng vào ban đêm. Ngoài ra, một nguyên nhân khác có thể là do bạn bị viêm mũi. Người bị viêm mũi lưu thông máu quanh mũi rất kém. Lúc này, một lượng lớn máu sẽ tích tụ trong các mạch máu của mắt, từ đó gây ra hiện tượng mắt thâm quầng.

Soi gương buổi sáng: nếu có 4 triệu chứng bất thường thì nên đi khám càng sớm càng tốt-3

4. Hơi thở hôi

Sau một đêm ngủ dậy, nhiều người bị khô miệng và phát hiện thấy hơi thở có mùi hôi. Điều này là do cơ thể chúng ta tiêu hao rất nhiều nước trong khi ngủ, dẫn đến cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước, gây khô miệng. Đừng quá lo lắng về tình trạng này, bạn chỉ cần bổ sung nước cho cơ thể kịp thời sau khi thức dậy vào buổi sáng là sẽ cải thiện được.

Nhưng nếu bạn thấy mình bị khô miệng và hơi thở nặng sau khi ngủ dậy thì nên chú ý vì điều này có khả năng liên quan đến nguy cơ rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến chức năng giải độc và khử độc của gan. Vì vậy, khi xảy ra hiện tượng này, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra toàn diện kịp thời.

Soi gương buổi sáng: nếu có 4 triệu chứng bất thường thì nên đi khám càng sớm càng tốt-4

Theo tintuconline