leftcenterrightdel
Taylor Davis sau hành trình dài điều trị căn bệnh ung thư. Ảnh:Jam Press/Taylor Davis.  

Theo Independent, Taylor Davis (26 tuổi, sống ở California, Mỹ) nhận thấy cân nặng của mình giảm đột ngột từ khoảng tháng 9/2022. Sau đó, cô chóng mặt, đau đầu dữ dội mỗi khi tập thể dục hoặc cúi người xuống.

Ban đầu, cô cho rằng bản thân đã tập luyện quá sức và nỗ lực tập nhiều hơn để cải thiện sức bền. Thế nhưng, mọi chuyện dần tệ hơn với Davis.

Không lâu sau, cô bất lực trong việc nhấc những vật nhẹ như khay, hộp. Cô cũng rơi vào tình trạng đổ mồ hôi đêm, thường xuyên tỉnh dậy với bộ đồ ngủ và ga trải giường ướt sũng. Sau 3 tháng, Davis không thể tiếp tục tập thể dục, bị ho dai dẳng.

Một ngày, Davis tỉnh dậy với khuôn mặt sưng tấy, xuất hiện vết bầm tím nhẹ trên ngực và cánh tay. Ban đầu, các bác sĩ cho rằng cô bị rách cơ vai. Tuy nhiên, sau khi chụp X-quang, MRI và sinh thiết, Davis được chẩn đoán mắc ung thư hạch, một loại ung thư máu hình thành trong các tế bào của cơ thể.

Cô gái 26 tuổi còn được phát hiện có khối u dài kích thước 13 cm nằm trong ngực. Tình trạng ung thư lúc này đã ở giai đoạn 4.

"Tôi cảm thấy như cuộc sống của mình sắp kết thúc", Davis tuyệt vọng nói.

Khối u này khiến Davis mắc nhiều căn bệnh khác như viêm phổi và hội chứng tĩnh mạch chủ trên, tắc nghẽn dòng máu và có nguy cơ tử vong.

May mắn là sau quá trình hóa trị, khối u đã thu nhỏ lại đến mức gần như biến mất. Davis tiết lộ sức khỏe đang hồi phục tốt. Tuy nhiên, cô phải kiểm tra định kỳ để đảm bảo bệnh tình tiếp tục thuyên giảm.

Davis đã chia sẻ câu chuyện, hành trình chống chọi với bệnh ung thư của mình trên mạng xã hội với mục đích nâng cao nhận thức, truyền cảm hứng đến nhiều người. Theo cô gái 26 tuổi, điều mấu chốt là người mắc ung thư phải lạc quan để vượt qua bệnh tật.

Theo zingnews