Ăn trái cây lúc bụng đang đói, dù là vào buổi sáng hay bất kỳ thời điểm nào trong ngày, thì điều quan trọng cần lưu ý là hãy xem phản ứng của dạ dày. Nếu dạ dày cảm thấy ổn, không xuất hiện cảm giác khó chịu nào thì chúng ta hoàn toàn có thể ăn trái cây theo cách như vậy, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Có nên ăn trái cây khi bụng đói?- Ảnh 1.

Khi chọn trái cây, mọi người cần ưu tiên ăn nhiều màu sắc để hấp thụ được đa dạng dưỡng chất

PEXELS

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, ăn trái cây khi bụng đang đói có thể gây cảm giác khó chịu cho dạ dày, đặc biệt là các loại trái cây có hàm lượng a xít cao. Vì khi đói, lượng a xít trong dạ dày sẽ tăng cao. Ăn trái cây trong tình huống này sẽ làm tăng tình trạng a xít, dễ khiến đường huyết tăng cao và gây khó chịu.

Nếu ăn quá nhiều trái cây thì hàm lượng chất xơ cao trong trái cây có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, táo bón, thậm chí nôn mửa. Đặc biệt, thai phụ và những người có dạ dày nhạy cảm nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng nếu muốn áp dụng chế độ ăn trái cây vào bữa sáng, khi bụng đang đói.

Vì ăn trái cây lúc bụng đói vào bữa sáng sẽ dễ làm tăng đường huyết đột ngột nên những người tiền tiểu đường hay đang mắc bệnh tiểu đường cũng cần tránh. Đây là nhóm cần kiểm soát đường huyết ổn định trong suốt cả ngày.

Các chuyên gia cho biết trái cây nên được ăn như món tráng miệng hoặc ăn kèm theo các món khác. Chẳng hạn, buổi sáng chúng ta có thể ăn món gì đó để giảm cơn đói, sau đó mới ăn trái cây. Nhờ vậy, cơ thể sẽ tận dụng tốt hơn nguồn vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa trong trái cây. Nếu uống đủ nước thì lượng chất xơ khi đó sẽ có tác dụng nhuận tràng và cải thiện tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy ăn trái cây thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, từ duy trì huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Nguyên tắc chung khi ăn trái cây là hãy chọn đa dạng màu sắc. Vì mỗi màu sắc sẽ có hàm lượng cao một số dưỡng chất và chất chống ô xy hóa cụ thể, theo Healthline.

Theo Thanh niên