leftcenterrightdel
 Rau mùi ta có nhiều lợi ích với sức khỏe. Ảnh: Thùy Dương.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Ăn rau mùi ta có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Tiến sĩ Divya Dhawan, Bệnh viện chuyên khoa Apollo (Ấn Độ) cho biết: “Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng, lá rau mùi ta chứa nhiều enzyme hoạt hóa giúp kiểm soát lượng glucose trong máu bằng cách loại bỏ đường khỏi máu. Do đó, ăn rau mùi ta đặc biệt là phần thân có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường".

Giữ gìn sức khỏe răng miệng

Thân cây rau mùi ta rất giàu citronellol, một chất khử trùng tuyệt vời giúp chống lại sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể và điều trị loét. Ăn thân cây rau mùi ta cũng có thể làm giảm hôi miệng vì chiết xuất rau mùi được sử dụng trong nhiều loại kem đánh răng.

Làm sạch da của bạn

Lá và thân rau mùi ta được biết đến với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Sử dụng rau mùi ta giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, giải độc cơ thể và chống lại các rối loạn về da như bệnh chàm và nhiễm trùng da.

Hỗ trợ tiêu hóa

Được biết đến với tác dụng kích thích dịch tiêu hóa và enzyme, rau mùi ta có thể hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa, làm giảm đầy hơi và điều hòa nhu động ruột. Ăn rau mùi ta giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, ngăn ngừa ăn quá nhiều, đồng thời giúp đường ruột khỏe mạnh.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Rau mùi ta là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do. Loại rau này giàu các hợp chất như terpinene và quercetin đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường miễn dịch và bảo vệ thần kinh, chống ung thư.

Cải thiện sức khỏe xương

Rau mùi ta có các khoáng chất thiết yếu như canxi, phốt pho và magiê có thể làm tăng mật độ xương và bảo vệ bạn khỏi các khớp bị đau.

Theo laodong