leftcenterrightdel
Công dụng kì diệu của rau cải xoăn với tóc. Ảnh: Theo Healthshots. 

Công dụng của rau cải xoăn với tóc

Cải xoăn là một trong những thực phẩm tốt nhất với mái tóc, các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm này giúp thúc đẩy sử phát triển của tóc trong thời gian ngắn.

Theo nghiên cứu, trong 100 gam cải xoăn có chứa 89,6 gam nước, 2,92 gam protein, 4,1 gam chất xơ, 1,6 mg sắt, 93,4 mg vitamin C, 241 microgam vitamin A và 390 microgam vitamin K.

Vitamin A trong rau cải xoăn. Giúp hỗ trợ tái tạo tế bào khiến nang tóc chắc khỏe hơn.

Một nghiên cứu năm 2021 được công bố trên tạp chí Anaesthesia đã tìm thấy mối liên hệ giữa tình trạng thiếu sắt và rụng tóc. Rau cải xoăn là nguồn cung cấp sắt tốt, rất quan trọng cho quá trình lưu thông máu khỏe mạnh và cung cấp oxy cho nang tóc.

Cải xoăn cũng giàu protein, một chất thiết yếu cho mái tóc chắc khỏe. Thân tóc chủ yếu được tạo thành từ keratin, một loại protein quan trọng cho việc sản xuất tóc khỏe mạnh.

Loại rau có màu xanh đậm này còn cung cấp axit béo omega-3, có tác dụng nuôi dưỡng tóc, giảm tình trạng khô, gãy tóc.

Các chất chống oxy hóa trong cải xoăn, chẳng hạn như beta-carotene và vitamin E, có thể bảo vệ các tế bào tóc khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Cải xoăn chứa nhiều nước, cũng như axit béo omega-3 và vitamin E giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da đầu và tóc, làm giảm tình trạng khô, bong tróc, ngăn ngừa gàu gây rụng tóc.

Hàm lượng vitamin K trong cải xoăn có thể giúp sợi tóc chắc khỏe bằng cách thúc đẩy lưu thông máu ở da đầu, giúp tóc ít giòn hơn.

Tác dụng phụ của rau cải xoăn

Cải xoăn rất tốt cho sức khỏe nói chung và tóc nói riêng nhưng tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ:

- Cải xoăn chứa chất goitrogen, có thể ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp, đặc biệt ở những người bị rối loạn tuyến giáp.

- Hàm lượng chất xơ trong cải xoăn có thể gây đầy hơi, chướng bụng hoặc khó tiêu nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

- Loại rau này chứa nhiều oxalat, có thể dẫn đến hình thành sỏi thận với một số người.

- Chỉ nên ăn và sử dụng cải xoăn trong làm đẹp từ 1 - 2 lần mỗi tuần.

Theo laodong