leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

1. Tahini (mè dán)

Mè dán khá phổ biến. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân tiểu đường, tốt nhất không nên ăn mè vì trong quá trình chế biến có rất nhiều chất bảo quản, hóa chất, đường, muối và calo. Nếu ăn thường xuyên sẽ khiến lượng trong máu không ổn định, đồng thời không tốt cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ra các biến chứng.

2. Mật ong

Hầu hết mật ong bán trên thị trường đều được sản xuất qua quá trình chế biến, ngoài nước còn có đường, hơn 50% là glucose. Do đó uống nước mật ong sẽ làm tăng lượng đường trong máu rất nhanh.

Nếu tình trạng bệnh nhân tiểu đường không được kiểm soát, ăn mật ong sẽ khiến tình trạng bệnh nặng thêm.

3. Mía

Mía là nguyên liệu của đường trắng hoặc đường nâu, trong mía có chứa fructose, ăn mía sẽ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, khiến lượng đường trong máu không ổn định và dễ gây ra các biến chứng cấp tính hoặc mãn tính liên quan.

Mặc dù mía có thể thanh nhiệt, thúc đẩy dịch cơ thể, dưỡng ẩm cho da khô và trung hòa huyết áp nhưng lại không thích hợp cho người bị tiểu đường.

4. Đường

Nếu bệnh nhân tiểu đường thường xuyên ăn đường trắng sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao. Đồng thời, còn làm tổn thương chức năng nội mô mạch máu dẫn đến nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường, gây tổn thương nhiều cơ quan. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường nên tránh xa đường trắng.

Theo laodong