(Ảnh minh họa)

Chị em phụ nữ thường bị đau bụng khi tới ngày "đèn đỏ". Đây là hiện tượng bình thường xảy ra khi  tử cung co thắt để đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Tuy nhiên, tình trạng đau bụng kinh hoàn toàn có thể cải thiện nếu cơ thể bổ sung những thực phẩm sau: 

Sữa chua 

Trong sữa chua có chứa rất nhiều chất có tác dụng to lớn nhằm làm giảm đi sự co bóp của tử cung. Nữ giới nên ăn nhiều sữa chua trong những ngày này để giảm được các cơn co thắt gây ra tình trạng đau bụng kinh.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu vitamin D, chính vì thế mà sẽ giảm được các cơn đau bụng kinh khi chị em phụ nữ đến tháng. Do đó, nếu bạn ăn 100g cá hồi/ngày, như vậy là cơ thể đã được cung cấp một lượng lớn vitamin D, canxi, axit béo, omega-3,...

Đau bụng 

Gừng là gia vị vô cùng quen thuộc với mọi người. Với hương vị cay nồng cũng như tính nóng, gừng có tác dụng lớn trong việc làm giảm các cơn đau bụng kinh. Chị em phụ nữ có thể sử dụng gừng trong món ăn hàng ngày hoặc uống nước trà gừng đều rất tốt.

Thực phẩm giàu canxi

Canxi có tác dụng rất lớn trong việc giảm bớt mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng khó chịu trong kỳ nguyệt san, cụ thể là: đau lưng, đau bụng, đau ngực,... Một số thực phẩm giàu canxi có thể kể đến là: sữa, rau xanh lá, đậu phụ.

Protein

ngay den do

(Ảnh minh họa)

Bạn nên bổ sung đậu lăng, đậu hũ, phô mai và trứng luộc vào chế độ ăn uống, đặc biệt là bữa trưa, trong những ngày này. Protein trong các thực phẩm trên sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết và hạn chế sự thèm ăn đường – một tình trạng khá phổ biến trong giai đoạn hành kinh. Tuy nhiên, bạn nên kiêng các loại đậu như đậu xanh, đậu thận, đậu đen… vì chúng có thể gây ra chứng đầy hơi. Bạn cũng không nên ăn gà cay và cà ri cá bởi những món này sẽ khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

Nước

nuoc

(Ảnh minh họa)

Chuột rút, đau nhức là những triệu chứng điển hình trong thời kỳ “đèn  đỏ” mà nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc cơ thể bạn đang giữ nước. Mặc dù hơi mâu thuẫn, nhưng việc bù nước sẽ giúp khắc phục tình trạng này.

Nếu thiếu nước chắc chắn cơ sẽ tích trữ nước để bù lại sự thiếu hụt và gây ra những cơn đau khó chịu. Vì thế hãy nhớ luôn bổ sung nước ít nhất 2 lít mỗi ngày

Theo giadinhvietnam