Thời tiết đang rất dễ chịu, khiến bạn muốn nằm trên giường thêm 5 phút sau khi chuông báo thức kêu đợt đầu, song lại e ngại ảnh hưởng đến việc trang điểm trước khi đi làm. Cùng thực hiện 10 mẹo trang điểm sau để tiết kiệm thời gian.

Thời tiết đang rất dễ chịu, khiến bạn muốn nằm trên giường thêm 5 phút mỗi sáng sau khi chuông báo thức kêu đợt đầu, song lại e ngại ảnh hưởng đến tiến độ trang điểm để đi làm. Cùng thực hiện 10 mẹo trang điểm sau để tận hưởng thêm vài phút trên giường trong thời gian đẹp nhất của năm.

Công cụ tốt nhất cho công việc? Một miếng bọt biển trang điểm ẩm ướt! Bạn không nhất thiết phải dùng Beautyblender, nhưng bất kỳ miếng bọt biển trang điểm ẩm nào như vậy sẽ mang lại cho bạn độ che phủ nhẹ hơn nhiều trong khi vẫn khiến bạn trông như được tô điểm. Ngay cả việc sử dụng một miếng bọt biển với lớp nền mờ có độ che phủ toàn diện cũng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc loại bỏ tình trạng bong tróc. Bí quyết là bắt đầu thoa nhẹ và thoa dần dần với các lớp mỏng cho đến khi bạn hài lòng. Làm theo cách này sẽ giữ cho lớp nền của bạn tự nhiên nhất có thể trong khi vẫn mang lại cho bạn độ che phủ mà bạn mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay kem nền bằng kem dưỡng ẩm có màu để có được làn da ẩm mịn, rạng rỡ. Để tiết kiệm một bước trong quá trình trang điểm, bạn có thể chọn loại có sẵn SPF như Kem dưỡng ẩm có màu Laura Mercier (SPF 20), $86 . Sản phẩm được yêu thích này có 20 sắc thái để phù hợp với nhiều tông màu da hơn. Thêm vào đó, nó còn chứa các thành phần tốt cho da như Vitamin C và E để làm mềm nếp nhăn ngay lập tức và theo thời gian. Theo lưu ý cá nhân, tôi đã thử tẩy trang vào năm ngoái, điều đó đã giúp tôi tăng cường sự tự tin rất nhiều. Tôi hoàn toàn không trang điểm trong hai tuần vì mụn của tôi đã hơi vượt quá tầm kiểm soát và mặc dù ban đầu làn da của tôi trông tệ hơn một chút nhưng nó đã được cải thiện theo thời gian và sạch dần! Kể từ đó tôi đã ngừng sử dụng phấn nền hàng ngày và làn da của tôi hạnh phúc hơn nhiều. Vì vậy, nếu việc tẩy trang là điều bạn đang cân nhắc thì tôi thực sự khuyên bạn nên thực hiện nó.

Dùng bọt biển thoa kem nền:Một miếng bọt biển ướt giúp tạo độ che phủ mỏng, nhẹ, toàn diện cho khuôn mặt (tránh bong tróc). Bí quyết để thành công ngay lần đầu khi thực hiện mẹo trang điểm là bắt đầu thoa nhẹ và thoa dần dần với các lớp mỏng trên khuôn mặt cho đến khi bạn hài lòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay kem nền bằng kem dưỡng ẩm có màu để có được làn da ẩm mịn, rạng rỡ.

Để có làn da sáng từ bên trong, hãy thoa kem nền dạng lỏng của bạn bằng một ít kem dưỡng ẩm. Bắt đầu với kem nền và kem dưỡng ẩm với các phần bằng nhau rồi trộn chúng lên mu bàn tay. Hãy dùng thử CHANEL Hydra Beauty Camellia Water Cream, loại kem mang lại làn da sáng đẹp nhất và khiến làn da căng mọng và ẩm mượt. Nếu bạn muốn che phủ nhiều hơn, hãy thêm kem nền vào hỗn hợp bạn đã tạo. Dùng miếng bọt biển ẩm chấm hỗn hợp lên da để có lớp nền tự nhiên.\\

Để có làn da sáng từ bên trong,hãy trộn kem nền dạng lỏng và kem dưỡng ẩmtheo tỉ lệ 1:1 trên mu bàn tay trước khi dùng miếng bọt biển đã làm ẩm, chấm vào hỗn hợp kem thoa đều lên mặt. Việc mix hai loại kem này giúp da căng mọng và ẩm mượt.

Mụn trứng cá có thể là kẻ giết chết sự tự tin rất lớn khiến chúng ta không muốn để mặt mộc. Thay vì đánh nhiều kem nền và kem che khuyết điểm để che đi mụn nang, bạn vẫn muốn trông tự nhiên nhất có thể. 'Che khuyết điểm' mụn bằng kem chỉnh màu xanh lá cây trước, sau đó chấm một lớp kem che khuyết điểm dày hơn bằng cọ nhỏ sẽ mang lại cho bạn lớp nền tự nhiên nhất mà vẫn che được mụn hoặc sẹo. Hãy dùng loại kem che khuyết điểm có tông màu xanh lá cây như Dr. Jart Cicapair Tiger Grass Color Correcting Treatment, nó không chỉ có tác dụng che đi các đốm và khuyết điểm của bạn. Kem điều chỉnh màu tất cả trong một giúp làm dịu làn da nhạy cảm, cung cấp khả năng chống nắng hàng ngày và nhanh chóng trung hòa các vết đỏ, đồng thời cải thiện tông màu da của bạn theo thời gian. Áp dụng điều này sau kem chống nắng của bạn và nhớ thêm một lượng cỡ hạt đậu và chà xát bằng ngón tay trước khi thoa lên da.

Che mụn bằng kem tán sắc màu xanh(kem che khuyết điểm màu xanh) dùng cọ nhỏ tán đều sẽ mang lại cho bạn lớp nền tự nhiên nhất mà vẫn che được mụn hoặc sẹo. Tùy màu, kem tán sắc mang lại các hiệu ứng khác nhau như làm dịu làn da nhạy cảm, trung hòa các vết đỏ, cải thiện tông màu da...

Mặc dù nó có thể không mang lại cho bạn độ che phủ tốt nhất cho quầng thâm mắt nhưng bạn không thực sự muốn bôi nhiều kem che khuyết điểm dưới mắt để làm sáng vùng đó như cách trang điểm hàng ngày. Nó có thể trông rất nặng nề và rõ ràng, và là một quá trình đặc biệt tẻ nhạt mà (trớ trêu thay) lại phù hợp nhất với những người có đôi mắt sáng và đuôi rậm vào buổi sáng, những người có lẽ sẽ không có quầng thâm để đối phó ngay từ đầu. Điều đó nói lên rằng, mục tiêu ở đây là làm cho khuôn mặt trông tươi tắn và tỉnh táo hơn trong khi vẫn chỉnh sửa được vùng da bị biến màu hoặc tối màu. Một loại kem che khuyết điểm tốt mà chúng tôi thấy mình quay trở lại là Kem che khuyết điểm Hourglass Vanish™ Airbrush. Nó không chỉ có độ che phủ tốt mà còn có lớp nền đẹp, tự nhiên.

Dùng kem che khuyết điểm cho vùng mắt giúp làm mờ vết thâm, sáng vùng mắt, giúp mắt to, rõ và có điểm nhấn hơn.

Gel kẻ lông mày có màu là người bạn tốt nhất của bạn vào buổi sáng. Nó giữ cho lông mày của bạn cố định, thêm màu sắc và thậm chí giúp lấp đầy một số điểm trống, đó là tất cả những gì bạn thực sự cần nếu bạn muốn giữ mọi thứ tự nhiên nhưng bóng bẩy. Ví dụ: gel lông mày này của Anastasia Beverly Hills. Mặc dù nó có thể đắt hơn nhưng chúng tôi yêu thích loại gel lông mày đáng tin cậy này vì nó lấp đầy những chỗ hói, làm dài lông mày của bạn và tạo ảo giác về lông mày dày và đầy đặn hơn. Nếu bạn có lông mày rất thưa, gel nhuộm màu sẽ không thể cắt được lông mày, vì vậy bột lông mày sẽ rất hữu ích. Mặc dù một cây bút chì kẻ lông mày mảnh có thể mang lại cho bạn kết quả tốt nhất nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thiện những nét vẽ ngắn như sợi tóc. Bột kẻ mày rất dễ khuếch tán nên bạn sẽ không tạo ra những đường nét thô và có thể dễ dàng lau đi mọi lỗi. Sử dụng nó để lấp đầy những khu vực rất thưa thớt và theo dõi bằng gel lông mày để cố định tất cả.

Gel kẻ lông mày có màu giúp cố định hình dáng lông mày, thêm màu sắc, thậm chí giúp lông mày trông đầy đặn hơn.

Nếu bạn không phải là người thích đánh highlight hoặc tạo khối, thì một chút phấn má hồng vẫn sẽ mang lại cho khuôn mặt bạn một chút sắc màu và nét nào đó. Theo nguyên tắc chung, bạn nên luôn thoa một chút phấn má, ngay cả khi bạn chỉ trang điểm tối thiểu.
Nếu bạn không phải là người thích đánh highlight hoặc tạo khối, thì mộtchút phấn má hồng vẫn sẽ mang lại cho khuôn mặt bạn một chút sắc màu.
Để hoàn thiện kiểu trang điểm không trang điểm này, hãy phủ lên môi bạn một lớp son dưỡng có màu dưỡng ẩm. Phần tốt nhất? Nó sẽ tồn tại cả ngày và bổ sung cho phần còn lại của lớp trang điểm trông tự nhiên của bạn. Một loại son môi có màu như Rouge Decorte Tinted Plumper của Decorte đòi hỏi độ chính xác và độ bảo dưỡng kém hơn so với son môi hình viên đạn thông thường nhưng vẫn tăng thêm sức sống cho khuôn mặt của bạn.

Để hoàn thiện kiểu trang điểm như không trang điểm này, hãy phủ lên môi bạn mộtlớp son dưỡng có màu,sau đó, đều đặn dặm lại màu son để tạo độ căng mịn cho môi đồng thời hoàn thiện lớp trang điểm tự nhiên này.

Nếu bạn đã thoa quá nhiều phấn nền và phấn má hồng, hãy trang điểm nhẹ nhàng hơn bằng xịt dưỡng ẩm. Một loại xịt tạo lớp đáng tin cậy như Charlotte Tilbury Airbrush Flawless Setting Spray sẽ giúp lớp trang điểm của bạn bền màu cả ngày mà không làm mất đi vẻ tươi sáng thanh khiết của nó.

Xịt định hình sẽ giúp lớp trang điểm của bạn bền màu cả ngày mà không làm mất đi vẻ tươi sáng, nhẹ nhàng của nó.

Nếu bạn có sẵn một chiếc máy đa năng chăm chỉ, bạn thực sự có thể sử dụng nó thay cho các sản phẩm làm đẹp khác. Ví dụ, thay vì sử dụng son dưỡng môi, bạn có thể thoa một lớp dầu hỏa dày lên bĩu môi. Bạn thậm chí có thể chấm một ít Vaseline dọc theo phần cao nhất của xương gò má để làm nổi bật khuôn mặt của bạn.

Dùng vaseline cho mọi vị trí:Nếu bạn có sẵn một hộp vaseline, bạn có thể thay thế nó cho nhiều sản phẩm make up khác nhau như dùng vaseline như son dưỡng môi, chấm một ít Vaseline dọc theo phần cao nhất của xương gò má để làm nổi bật khuôn mặt của bạn.

Theo phụ nữ TPHCM