Dưới đây là danh sách 4 chất dinh dưỡng chính trong sữa chua giúp trẻ hóa làn da và giúp da khỏe mạnh hoàn hảo.

Sử dụng sữa chua giúp bạn làm trắng da hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Kẽm

Trong 100 g sữa chua, có khoảng 1 mg kẽm. Khoáng chất này nổi tiếng với đặc tính kháng viêm, chất làm se, và thúc đẩy sinh sản tế bào và tăng trưởng mô. Kẽm cũng giúp điều hòa bã nhờn do đó chữa trị mụn trứng cá.

Canxi

Tất cả chúng ta đều biết rằng sữa chua chứa đầy đủ canxi, nhưng bạn có biết rằng phần lớn các lớp biểu bì của bạn có chứa canxi không? Vì vậy, bổ sung canxi giúp cải thiện làn da khỏe mạnh và dễ dàng và ngăn ngừa da bị khô và mất nước.

Vitamin B

Sữa chua bổ sung vitamin B2, B5 và B12. Chính vitamin B2, hoặc riboflavin, đảm bảo bạn có làn da sáng và khỏe mạnh. Riboflavin giúp giữ cho làn da ngậm nước, bảo vệ các tế bào da khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra, hỗ trợ tái tạo tế bào và đóng một vai trò trong việc sản xuất mỡ lành mạnh.

Một cốc sữa chua cung cấp cho bạn 20 đến 30 phần trăm lượng riboflavin được khuyến cáo hàng ngày của bạn.

Acid lactic

Đây là một trong những chất dinh dưỡng chính trong sữa chua, và nó cũng là một trong những thành phần chính trong một số sản phẩm chăm sóc da. Axít lactic là một loại kem dưỡng ẩm cho da tuyệt vời. Nó cũng hoạt động như một tác nhân chống lão hóa bằng cách giảm nếp nhăn và ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành.

Mặt nạ sữa chua

Sữa chua kết hợp với mật ong cũng là một lựa chọn tốt. Trộn 1 thìa sữa chua và 1/2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp nhuyễn, mịn, rồi thoa đều lên da. Sau 15 phút rửa sạch bằng nước ấm. Cách làm này nên làm 3 lần/tuần.

Sữa chua kết hợp bột yến mạch: Trộn 2 thìa sữa chua, 3 thìa bột yến mạch và 1 thìa nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên da. Sau đó làm sạch da để không bị nhờn, rít.

Sữa chua với nước cam. Trộn 2 thìa sữa chua với 1 thìa nước cam. Thoa hỗn hợp này lên da và để trong 15 phút rồi rửa sạch 2 lần (1 lần với nước ấm và 1 lần với nước lạnh). Kiên trì áp dụng khoảng 3 lần/tuần sẽ thấy da sáng lên đáng kể so với ban đầu.

Theo Tiin