leftcenterrightdel
 

Cô nàng chia sẻ, sau khi đi du học, do chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên sử dụng rượu bia nên Marty đã tăng đến mức 68kg. Đặc biệt sau khi kết hôn, cô đạt đến cân nặng 89,9kg. Đến một ngày nhìn vào gương, cô nàng nhận ra cơ thể mình đã "đồ sộ" kèm theo một số bất thường về sức khoẻ khác khiến Marty có thêm động lực để bắt đầu con đường giảm cân.

4 bí quyết giảm cân của người phụ nữ Nhật

1. Dùng đĩa nhỏ

Marty chia sẻ bản thân từng ăn ít nhất hai bát cơm mỗi bữa. Sau khi bắt đầu giảm cân, cô phải để thức ăn vào nhiều đĩa khác nhau và chọn những đĩa nhỏ để kiểm soát lượng thức ăn của mình. Không chỉ vậy, những loại bát đĩa nhỏ còn khiến người ăn có cảm giác mình đang ăn lượng nhiều hơn so với khi đặt đồ ăn trong bát đĩa lớn.

2. Không cắt miếng quá nhỏ

Marty chia sẻ, khi chế biến thức ăn, cô sẽ cố ý để miếng thịt, rau có kích thước lớn và từ từ nhai nhỏ. Cô cho biết, nếu cắt miếng quá nhỏ sẽ dễ dẫn đến việc ăn quá nhanh. 

Ngược lại, nếu miếng thức ăn lớn hơn, bạn sẽ buộc phải tăng số lần nhai. Việc nhai kỹ không chỉ kích thích lưu lượng máu lên não, kích thích trung tâm cảm giác no và tiết nước bọt có tác dụng giảm cân. Marty chia sẻ, sau khi thức ăn vào dạ dày đến 20 phút, não mới nhận được tín hiệu báo cảm giác no, chính vì vậy, nếu ăn chỉ trong vòng 15 phút sẽ khiến cơ thể ăn nhiều hơn mức cần thiết, ảnh hưởng đến quá trình tiết leptin.

3. Lựa chọn đồ nướng khi đi ăn cùng bạn bè

Marty chia sẻ, trong thời gian giảm cân, cô vẫn thường đi ăn tối cùng bạn bè. Trong đó, món ăn tốt nhất mà cô gợi ý mọi người có thể lựa chọn là thịt nướng. Việc lựa chọn ăn thịt đỏ với lượng vừa phải có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo. 

Đặc biệt khi ăn kèm cùng rau và các gia vị khác như ớt, tỏi... Ăn nhiều rau sẽ cung cấp cho cơ thể chất xơ và dưỡng chất cần thiết hỗ trợ quá trình giảm cân và không cần ăn cơm vẫn sẽ có cảm giác no. 

leftcenterrightdel
 

Mặc dù vậy, cũng không nên ăn quá nhiều đồ nướng bởi trong quá trình nướng có thể sản sinh ra một số chất gây hại cho sức khoẻ. Đồng thời, khi ăn cũng nên kiểm soát lượng thịt ăn vào, tránh ăn quá nhiều sẽ tăng nguy cơ tích tụ mỡ trong cơ thể, cản trở quá trình giảm cân.

4. Đặt mục tiêu nhỏ cho việc ăn kiêng

Marty chia sẻ, lý do chủ yếu giúp giảm cân thành công là việc kiên trì theo đuổi mục tiêu. Cô chia sẻ, để giảm 40 kg trong vòng 1 năm rưỡi, ngoài quyết tâm cao còn cần đặt ra những mục tiêu nhỏ cho bản thân. 

Cô cho biết, mỗi người nên bắt đầu với chế độ ăn kiêng 16:8. Nếu cảm thấy gầy hơn và quen với chế độ ăn uống này nên kết hợp với việc đi bộ, luyện tập để tăng hiệu quả giảm cân.

Thực phẩm người Nhật dùng trước bữa ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả

1. Các loại rong, tảo biển

Những loại rong, tảo biển thường chứa lượng lớn fucoxanthin có tác dụng giảm mỡ nội tạng cũng như đốt cháy mỡ thừa, hiệu quả tương đương với vận động. Ngoài ra còn có thể giảm thiểu quá trình tích lũy chất béo, tăng hiệu quả giảm cân.

leftcenterrightdel
 

2. Dưa chuột

Phospholipase trong dưa chuột có tác dụng tăng tốc chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa. Ăn dưa chuột trước bữa ăn có thể giúp loại bỏ và hạn chế hấp thụ chất béo. Đồng thời, khi ăn dưa chuột cũng nên nhai kỹ giúp phospholipase được hấp thụ tốt hơn. Cũng không nên nấu dưa chuột bởi sau quá trình đun nấu bằng nhiệt sẽ giảm đi hiệu quả giảm cân.

3. Hạt kiều mạch

Khi ăn hạt kiều mạch sẽ sản sinh axit mật trong cơ thể, axit này sẽ giúp nhũ hóa lipid, ức chế sự hấp thụ và bài tiết chất béo, đồng thời ngăn ngừa huyết áp cao. Nên dùng hạt kiều mạch trước bữa ăn để đạt được hiệu quả giảm cân.

4. Sữa chua trộn hành tây

Probiotics, vi khuẩn bifidus và lactobacillus casei có trong sữa chua kết hợp cùng inulin có trong hành tây sẽ có tác dụng sản sinh acid béo mạch ngắn hỗ trợ thúc đẩy nhu động đường ruột, tăng cường chuyển hóa, ức chế sự hấp thụ chất béo và ức chế sự thèm ăn.

Tốt nhất nên sử dụng hành tây sống để đảm bảo hiệu quả. Nếu chưa quen với mình hăng của hành, có thể ngâm trong nước trước đó 30 phút.

Phạm Trang/Nguồn: HK01