leftcenterrightdel
Lỗi phổ biến phá hủy hoàn toàn nỗ lực giảm cân. Đồ họa: Thanh Thanh 

Đặt mục tiêu không thể đạt được

Đặt những mục tiêu không thực tế cho bản thân dẫn đến thất vọng, căng thẳng. Điều này cũng có thể khiến bạn hoàn toàn chệch hướng khỏi nỗ lực giảm cân của bản thân.

Việc đặt ra các mục tiêu thực tế và có thể đạt được là điều cần thiết để xây dựng lối sống lành mạnh. Vì vậy, thiết lập những mục tiêu mà bạn thực sự có thể làm được. Đồng thời, tự tạo phần thưởng cho bản thân khi bạn đạt được mục tiêu.

Thiếu hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất thường xuyên và duy trì mức độ thể lực cao có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim mạch và bất kỳ nguyên nhân khác nào. Ngoài ra, tập thể dục là một phần quan trọng trong hành trình giảm cân. Vì vậy, việc thiếu hoạt động thể chất hoặc lối sống ít vận động có thể cản trở kết quả giảm cân.

Chỉ ăn kiêng là không đủ để giảm cân thành công. Hoạt động thể chất thường xuyên là điều cần thiết để đốt cháy calo, xây dựng cơ bắp và cải thiện sức khỏe tổng thể. Kết hợp cả bài tập tim mạch và rèn luyện sức mạnh vào thói quen tập luyện của bản thân.

Bỏ bữa

Một số người cho rằng, bỏ bữa có thể giúp giảm cân nhưng điều này gây ra những tác hại cho sức khỏe. Bỏ bữa có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và dẫn đến ăn quá nhiều sau này.

Cắt bỏ hoàn toàn một số nhóm thực phẩm

Việc cắt bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm hoặc thành phần nhất định khỏi chế độ ăn uống như carbs, chất béo, đường hoặc gluten là điều không nên làm. Cách thực hành này khó duy trì. Ngoài ra, khi bạn kết hợp lại nhóm thực phẩm này, số cân đã giảm được lại quay trở lại nhanh chóng.

Theo laodong