leftcenterrightdel
Những thực phẩm được đề cập trong bài viết có thể hỗ trợ giảm cân cũng như giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đồ họa: Thùy Dương. 

1. Cà phê và trà

Caffeine có trong cà phê và trà có thể làm tăng quá trình trao đổi chất, làm giảm cảm giác thèm ăn bằng cách kích thích hệ thần kinh Trung ương, giúp đốt cháy calo cũng như giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

2. Cỏ cà ri

Cỏ cà ri là một loại thảo mộc có hạt chứa nhiều chất xơ, chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên này có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn bằng cách tạo cảm giác no, làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate, chất béo. Uống trà cỏ cà ri trước khi ăn sẽ giảm cảm giác đói và ăn ít hơn.

3. Giấm táo

Giấm táo chứa axit axetic, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cơn đói bằng cách làm chậm tốc độ thức ăn rời khỏi dạ dày. Loại thực phẩm này giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn cũng như giảm lượng năng lượng nạp vào, khiến cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

4. Ớt cayenne

Ớt cayenne có chứa capsaicin, có thể làm tăng quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo đồng thời giảm cảm giác đói. Việc thêm ớt cayenne vào bữa súp sẽ giúp tăng cảm giác no, làm giảm cảm giác đói sau 1 giờ tiêu thụ.

Theo laodong