Mùa nắng nóng, không chỉ sản sinh nhiều dầu, da còn rất dễ bị mất nước. 

Đắp mặt nạ miếng, một trong những xu hướng dưỡng da được ưa chuộng trên toàn cầu, là một trong những cách bổ sung, khôi phục độ ẩm cho da, nhất là vào những ngày nắng nóng. 

Đắp mặt nạ miếng là thói quen của nhiều tín đồ làm đẹp
Đắp mặt nạ miếng là thói quen của nhiều tín đồ làm đẹp

 

Mặt nạ miếng giúp khôi phục độ ẩm cho da

Có thiết kế ôm sát vào da, chứa đầy tinh chất dưỡng da với nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, mặt nạ miếng (sheet mask) giúp da được hấp thụ tối ưu dưỡng chất. 

Là một trong những sản phẩm làm đẹp nổi tiếng tại Hàn Quốc, mặt nạ miếng được hầu hết phụ nữ ở đây #dùng để chăm sóc da. Hai loại chất liệu dùng làm mặt nạ miếng quen thuộc nhất là cotton hoặc gel.

Mặt mạ miếng chứa trong túi đựng thấm đẫm tinh chất dưỡng da. Khi đắp lên mặt, nó đóng vai trò giống như một màng chắn ngăn chặn sự thất thoát của các dưỡng chất đồng thời giúp chúng thấm sâu vào bên dưới da.

Để sử dụng mặt nạ miếng, bạn chỉ cần rửa mặt sạch, thoa toner, sau đó đắp mặt nạ. Sau khi đắp mặt nạ, không cần phải thoa kem, gel và rửa mặt lại với nước mà chỉ cần thoa kem dưỡng ẩm nhằm khóa chặt các dưỡng chất bên trong da.

Nên đắp mặt nạ trong thời gian 15-20 phút để da nhận được tối ưu dưỡng chất
Nên đắp mặt nạ trong thời gian 15-20 phút để da nhận được tối ưu dưỡng chất

 

Các loại mặt nạ miếng giúp khôi phục độ ẩm cho da

Mediheal N.M.F Aquaring Ampoule Mask (74.000 đồng):

 

Chất liệu mặt nạ mỏng, ôm sát vào da, giúp cấp ẩm chuyên sâu, bổ sung nhiều thành phần có lợi như glycerin, sodium hyaluronate, nước chiết xuất hoa hồng, tinh chất nấm…

Loại mặt nạ này phù hợp cho làn da thiếu nước, cần cung cấp độ ẩm nhanh chóng.


Dr. Morita Moisturizing Essence Facial Mask (30.000 đồng):

 

Chất liệu mặt nạ khá mềm mại, ôm vừa vặn khuôn mặt. Tinh chất có kết cấu lỏng, không bị chảy khi đắp.

Sản phẩm bổ sung nhiều thành phần cấp ẩm cho da như hyaluronic acid, allantonin, chiết xuất nha đam.

Trước khi đắp vài giờ, bạn có thể cho mặt nạ vào tủ lạnh để tăng cảm giác sảng khoái khi dùng.

SNP Ginseng Essence Mask (20.000 đồng):

 

Chất liệu mặt nạ mỏng, khi đắp có vài chỗ bị hở. Tinh chất bên trong mặt nạ rất nhiều, có thể dùng để thoa cổ và các vùng da khác.

Sản phẩm có 3 loại tương ứng với 3 màu khác nhau: nhân sâm đỏ (bao bì đỏ), nhân sâm thường (bao bì vàng), nhân sâm núi (bao bì nâu đậm).

Mùi hương nhân sâm của 3 loại mặt nạ hơi thoang thoảng. Tác dụng chính của sản phẩm là cấp ẩm, giúp da mịn màng, mềm mại hơn.

Innisfree My Real Squeeze Mask - Rose (50.000 đồng):

 

Chất liệu mặt nạ rất mỏng, có vài chỗ hở lúc đắp. Tinh chất sản phẩm tương đối nhiều.

Sau khi đắp, làn da được cấp ẩm khá tốt. Mùi hương hoa hồng của mặt nạ khá dịu nhẹ, không nồng gắt khó chịu.

Banobagi Vita Genic Relaxing Jelly Mask (20.000 đồng):

 

Chất liệu mặt nạ mỏng, ôm vừa vặn gương mặt. Tinh chất bên trong bao bì rất nhiều. Sản phẩm có nhiều loại tương ứng với màu sắc bao bì, công dụng khác nhau: màu xanh lá (relaxing, làm dịu da), màu vàng (whitening, dưỡng sáng), màu đỏ (lifting, giúp da săn chắc), màu xanh dương (hydrating, dưỡng ẩm)… Các sản phẩm đều giúp cung cấp độ ẩm rất tốt. Tuy nhiên, hàm lượng tinh chất khá nhiều nên thấm rất lâu. Sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể dùng bông tẩy trang lau nhẹ sau đó thoa serum, kem dưỡng ẩm.

Theo phunuonline.com.vn