leftcenterrightdel
Hãy bổ sung các thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả. Đồ họa: Thùy Dương. 

 

1. Tìm hiểu các tín hiệu đói và no của cơ thể

Một trong những mẹo giảm cân tốt nhất mà bạn có thể làm là lắng nghe cơ thể để hiểu các tín hiệu đói và no. Làm như vậy, bạn có thể đảm bảo cơ thể tiêu thụ đủ lượng thức ăn nạp vào trước khi đói và kết thúc bữa ăn khi cảm no vừa đủ.

2. Tuyệt đối không bỏ bữa

Bỏ bữa khiến cơ thể bạn mất đi năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết, cũng có thể làm mất đi tín hiệu đói, no của cơ thể, từ đó, bạn mất kiểm soát với thức ăn khiến năng lượng sụt giảm. Thay vì bỏ bữa, hãy bổ sung các thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

3. Không sử dụng thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng nhưng lại chứa nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe, lượng calo dư thừa, không mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Bạn cần giảm thiểu lượng thức ăn đã qua chế biến sẵn và tiêu thụ thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn.

4. Không kiêng hoàn toàn tinh bột

Không phải tất cả tinh bột đều xấu. Trên thực tế, một số loại tinh bột lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, chẳng hạn như đậu xanh, gạo lứt, bánh mì nguyên cám, yến mạch... là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng của bạn.

Lượng carbohydrate phức tạp và chất béo lành mạnh vừa đủ rất quan trọng để duy trì năng lượng và tăng cảm giác no cho cơ thể.

5. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Thay vì ăn một bữa lớn vào buổi sáng và một bữa vào buổi tối, hãy ăn 4 bữa nhỏ hơn trong ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn dự trữ calo trong việc duy trì năng lượng cả ngày. Bởi nếu bỏ bữa, cơ thể bạn sẽ thèm ăn nhiều hơn, dẫn đến quá nhiều và nạp vào nhiều calo hơn mức cần thiết.

Theo laodong