leftcenterrightdel
Thực phẩm nên tránh để giảm mỡ bụng. Đồ họa: Thanh Thanh 

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa, natri, dẫn đến giữ nước trong cơ thể và đầy hơi nếu ăn quá nhiều. Do chứa nhiều chất béo nên thịt đỏ có thể cản trở quá trình tiêu hóa và có thể gây tăng cân.

Thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện

Đường tinh luyện chứa lượng calo rỗng và không có chất dinh dưỡng, dẫn đến tăng cân và béo phì. Thực phẩm và đồ uống chứa nhiều đường tinh luyện sẽ khiến gan bị quá tải, chuyển hóa lượng đường fructose dư thừa thành chất béo.

Ngũ cốc tinh chế

Những loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng thiếu giá trị dinh dưỡng. Loại thực phẩm này làm tăng lượng đường trong máu, tăng tích trữ chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng. Thay vào đó, bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch.

Thực phẩm có hàm lượng natri cao

Quá nhiều natri dẫn đến giữ nước, khiến bạn khó có được mục tiêu eo thon bụng phẳng. Để đạt mục tiêu giảm mỡ bụng, bạn có thể giảm muối khi nấu ăn, hạn chế thực phẩm đóng gói, thực phẩm chế biến sẵn.

Thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa thường có trong thực phẩm chế biến sẵn như bánh quy và khoai tây chiên. Chất béo chuyển hóa khiến vùng bụng dễ tích tụ mỡ.

Theo laodong