Ngoài việc nắm vững các nguyên tắc cơ bản về chăm sóc da như rửa mặt hai lần một ngày, uống đủ nước và tránh các phương pháp điều trị khắc nghiệt bằng hóa chất… việc ăn một số thực phẩm có thể giúp tạo collagen trong cơ thể một cách tự nhiên.

5 thực phẩm tạo collagen cho da một cách tự nhiên- Ảnh 1.

Một số thực phẩm có thể trực tiếp làm tăng sự hình thành collagen trên da.

1. Trái cây họ cam quýt giúp thúc đẩy tạo collagen

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như bưởi, cam, chanh... Vitamin C rất cần thiết để thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Đây còn là chất chống oxy hóa, nên vitamin C còn chống lại các gốc tự do gây hại cho các tế bào trên da.

5 thực phẩm tạo collagen cho da một cách tự nhiên- Ảnh 2.

Vitamin C có nhiều trong trái cây họ cam quýt, giúp tạo collagen cho cơ thể.

2. Nước hầm xương

Một nguồn thực phẩm phổ biến cung cấp collagen là nước hầm xương. Để làm được nước xương, cần cho xương động vật và mô liên kết đun sôi trong vài giờ.

Nước dùng xương bao gồm mô liên kết và xương nên rất giàu chất dinh dưỡng như axit amin, collagen, glucosamine, chondroitin, canxi, magiê và phốt pho. Tuy nhiên, do chất lượng của xương và các thành phần khác, khác nhau nên mỗi loại nước hầm xương đều có đặc điểm riêng.

Nếu bạn muốn đảm bảo chất lượng nước dùng, hãy cân nhắc việc tự sản xuất bằng cách sử dụng xương mua về rồi hầm.

5 thực phẩm tạo collagen cho da một cách tự nhiên- Ảnh 3.

Nước hầm xương cung cấp chất dinh dưỡng và giúp tạo collagen cho cơ thể.

3. Cá mòi

Xương, da và vảy cá chứa phần lớn collagen. Cá mòi thường được tiêu thụ nguyên con nên chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho thực phẩm chứa nhiều collagen. Collagen loại I phổ biến nhất trong cơ thể con người, được tìm thấy với số lượng lớn trong cá mòi.

Cá mòi có thể được ăn dưới dạng đóng hộp sẵn, nướng hoặc dùng kèm với món salad hoặc bánh mì nướng.

5 thực phẩm tạo collagen cho da một cách tự nhiên- Ảnh 4.

Cá mòi giàu collagen.

4. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi hoặc việt quất... là những lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm những thực phẩm thơm ngon chứa nhiều collagen cho làn da của mình. Bên cạnh việc thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, các loại quả này còn hỗ trợ bảo vệ chống oxy hóa, chống lại tổn thương do tia cực tím gây ra.

5 thực phẩm tạo collagen cho da một cách tự nhiên- Ảnh 5.

Quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một thực phẩm ngon, đơn giản để có thêm vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn. Một cốc bông cải xanh, dù nấu chín hay sống, đều cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cả ngày.

Vitamin C rất quan trọng cho sự hình thành collagen. Bạn có thể kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin C, vừa làm bữa ăn thêm phong phú, ngon miệng… lại giúp tăng collagen cho cơ thể.

5 thực phẩm tạo collagen cho da một cách tự nhiên- Ảnh 6.

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C giúp tạo collagen.

Theo suckhoedoisong.vn