Nâng tầm cho công cuộc dưỡng ẩm da với máy tạo ẩm

Làn da chỉ có thể căng bóng, khỏe mạnh khi được dưỡng ẩm hiệu quả, ban đêm là thời điểm cần kíp nhất cho việc này. Chúng ta phải nhớ rằng, luôn thoa kem dưỡng đẩy đủ cho da trước khi lên giường đi ngủ. Tuy nhiên, ngoài kem dưỡng, bạn còn nên đầu tư thêm một chiếc máy tạo ẩm trong phòng ngủ của mình. Theo bác sĩ da liễu, bật máy tạo ẩm vào ban đêm chính là cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất để cải thiện độ ẩm của làn da.

Empty

Ảnh minh họa

Bôi kem chống nắng kết hợp che chắn da kỹ càng

Bôi kem chống nắng chắc chắn là ưu tiên số một trong quy trình dưỡng da mùa thu, lẫn tất cả các mùa khác trong năm. Bạn có thể chọn kem chống nắng vật lý hoặc hóa học tùy theo sở thích nhưng kem chống nắng vật lý với zinc oxide và titanium dioxide được đánh giá là an toàn, lành tính hơn đối với làn da. Đó là chưa kể nó còn nâng nhẹ tông da, khiến da tươi tắn, sáng sủa hơn, rất có ích vào những ngày bạn không trang điểm.

Empty

Ảnh minh họa

Song song với việc bôi kem chống nắng, bạn cần che chắn da thật kỹ với mũ, kính mắt, áo dài tay... nếu dành nhiều thời gian ngoài trời. Chế độ "bảo vệ kép" này chính là chiến lược duy trì làn da trắng hồng, khỏe mạnh.

Tắm đúng cách để có da body căng bóng

Empty
 

Ảnh minh họa

Bên cạnh da mặt, hẳn các nàng còn muốn da body căng bóng nữa. Theo bác sĩ da liễu, có một cách rất đơn giản để cải thiện độ bóng khỏe của da body, đó chính là tắm nước nóng rồi kết thúc bằng 1 phút nước lạnh, sau đó dưỡng ẩm cho da body.

Thoa serum vitamin C

Cùng với kem chống nắng, chất chống oxy hóa vitamin C sẽ tạo một hàng rào kiên cố, bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh mặt trời lẫn sự tấn công của các gốc tự do. Và thành quả bạn nhận lại sau một thời gian ngắn thoa serum vitamin C trước kem chống nắng, chính là làn da không những tươi sáng hơn mà các nốt thâm, nếp nhăn li ti cũng biến mất như chưa từng tồn tại.

Hãy cho các lớp skincare chút thời gian

Empty

Ảnh minh họa

"Nếu bạn cho mỗi sản phẩm 1 phút để thẩm thấu, chúng sẽ không để lại lớp skincare dính dớp trên da", theo bác sĩ da liễu Fredric Brandt tại bang Florida. "Tôi vẫn thường tiến hành quy trình skincare buổi sáng như vậy; ví dụ, sau khi thoa xong một lớp sản phẩm, tôi sẽ thưởng thức chút café rồi đến lượt lớp sản phẩm tiếp theo". Điều này đòi hỏi chút thời gian và tính kiên nhẫn nhưng sau đó, bạn sẽ cảm nhận được làn da ráo mịn nhưng vẫn đủ căng mọng và hơn hết, các lớp skincare cũng được thẩm thấu tốt hơn.

Biết được lúc nào nên thay đổi

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, phải đối mặt với tình trạng mẩn đỏ, căng rát khi dùng các sản phẩm đặc trị có thành phần hoạt tính mạnh, hãy thử đổi vị trí các sản phẩm xem. Cụ thể, bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm với công thức siêu lành tính, không hương liệu, sau đó thoa serum và "lớp kem dưỡng sẽ làm dịu đi tác động quá mạnh mẽ của serum, từ đó giảm kích ứng da", theo bác sĩ da liễu Ranella Hirsch.

Theo giadinhonline.vn