1. Lợi ích của mặt nạ lòng trắng trứng

Trứng là một trong những siêu thực phẩm có giá trị nhờ thành phần dinh dưỡng ấn tượng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những chất dinh dưỡng này giúp nuôi dưỡng da và tóc khỏe mạnh. Đặc biệt lòng trắng trứng có đặc tính mạnh mẽ để tăng cường sức khỏe làn da cũng như điều trị các vấn đề về da và vẻ ngoài của da. Chính vì vậy, sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng là một trong những biện pháp phổ biến để chăm sóc da và cải thiện kết cấu tổng thể của da.

Là nguồn cung cấp lutein dồi dào, trứng có thể cung cấp độ ẩm và độ đàn hồi cho da, đồng thời hàm lượng protein cao hỗ trợ sửa chữa các tế bào và mô da. Ngoài ra, lòng trắng trứng còn làm săn chắc và làm đều màu da một cách tự nhiên. 

Chất đạm trong trứng giúp củng cố các nang tóc và cũng làm cho tóc bóng mượt. Trứng giàu kali giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da mặt và khóa độ ẩm trong tế bào da. Riboflavin trong trứng giúp loại bỏ các gốc tự do gây ra nếp nhăn và hỗ trợ collagen trong việc giảm viêm và làm mờ nếp nhăn. Trong khi magie thúc đẩy sự trẻ trung của làn da. 

7 mặt nạ lòng trắng trứng tự làm cho da sáng mịn - Ảnh 1.
 

Lòng trắng trứng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết có thể giúp nuôi dưỡng làn da.

2. Các loại mặt nạ lòng trắng trứng

2.1 Mặt nạ lòng trắng trứng cho da mụn

Bạn sẽ cần: 1 lòng trắng trứng, 1 thìa nước cốt chanh, ½ thìa mật ong. Đánh đều tất cả nguyên liệu trong một tô sạch. Thoa hỗn hợp này lên mặt. Để mặt nạ khô trong khoảng 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô mặt bằng khăn. Tiếp theo là bôi kem dưỡng ẩm. Nên đắp mặt nạ này hai lần một tuần.

Mặt nạ trị mụn này bao gồm lòng trắng trứng, mật ong và nước cốt chanh. Nước chanh thường được sử dụng như một chất làm sáng da tự nhiên. Tuy nhiên, tính axit của nước chanh có thể gây kích ứng da, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm. Do đó, hãy sử dụng với số lượng nhỏ (hoặc thử phản ứng trên da trước khi sử dụng).  

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên có hoạt tính kháng khuẩn và có thể làm giảm mụn nhọt. Mặt nạ này giúp điều trị làn da dễ bị mụn trứng cá bằng cách tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và loại bỏ mụn, sẹo mụn và vết thâm trên da.

2.2 Mặt nạ lòng trắng trứng làm sáng da

Bạn sẽ cần: 1 lòng trắng trứng, 1 thìa nước cam, ½ muỗng cà phê bột nghệ. Đánh lòng trắng trứng vào tô cho đến khi nổi bọt. Thêm nước cam và bột nghệ. Trộn đều tất cả các thành phần. Thoa hỗn hợp này lên mặt. Rửa sạch mặt nạ sau khi khô. Thoa kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da của bạn ngậm nước và sáng mịn. Sử dụng mỗi tuần một lần.

Cam rất giàu vitamin C giúp làm sáng da bằng cách làm mờ các vết thâm. Các nghiên cứu cho thấy nghệ có đặc tính kháng khuẩn, chống lão hóa và chống viêm. Nghệ có thể giúp điều trị các tình trạng da khác nhau, như mụn trứng cá, lão hóa do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời…

7 mặt nạ lòng trắng trứng tự làm cho da sáng mịn - Ảnh 2.

Sử dụng mặt nạ tự làm từ lòng trắng trứng là một trong những biện pháp phổ biến để chăm sóc da.

2.3 Mặt nạ lòng trắng trứng cho da khô

Bạn sẽ cần: 1 lòng trắng trứng, ¼ quả bơ chín nghiền, 1 thìa sữa chua. Đánh lòng trắng trứng cho đến khi sủi bọt. Thêm bơ xay nhuyễn và sữa chua. Trộn đều tất cả các thành phần để tạo thành một hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp này lên mặt. Đợi 15 đến 20 phút trước sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Đắp mặt nạ một hoặc hai lần một tuần, tùy thuộc vào mức độ khô của da.

Mặt nạ lòng trắng trứng này chứa bơ và sữa chua giúp cải thiện độ ẩm của da và thúc đẩy trẻ hóa da. Bơ rất giàu axit béo thiết yếu giúp cấp nước cho da, bảo vệ da khỏi tia UV có hại và giảm viêm. Sữa chua có chứa axit lactic, một chất tẩy tế bào chết tự nhiên và giúp giảm nếp nhăn.

2.4 Mặt nạ lòng trắng trứng trị mụn đầu đen

Bạn sẽ cần: 1 lòng trắng trứng, Khăn giấy hoặc mặt nạ giấy. Đánh lòng trắng trứng. Thoa hỗn hợp này lên da bằng cọ trang điểm. Đặt các dải khăn giấy hoặc mặt nạ giấy lên da. Phủ hỗn hợp lòng trắng trứng lên khăn giấy để có kết quả tốt nhất. Để trong 10 phút. Bóc khăn giấy ra khi mặt nạ khô. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần.

Mặt nạ lòng trắng trứng này giúp loại bỏ bụi bẩn, và mụn đầu đen trên da.

2.5 Mặt nạ lòng trắng trứng cho da nhạy cảm

Bạn sẽ cần: 1 lòng trắng trứng, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa sữa chua, 1 thìa nước ép dưa chuột. Trộn tất cả các thành phần để tạo thành một hỗn hợp mịn. Bôi lên mặt. Để khô trong 15-20 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng mỗi tuần một lần.

Mặt nạ lòng trắng trứng này chứa các thành phần làm dịu như mật ong, sữa chua, dưa chuột và lòng trắng trứng. Những thành phần này nhẹ nhàng trên làn da nhạy cảm và giúp điều trị chứng viêm, từ đó thúc đẩy quá trình lành da và duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da. Dưa chuột có đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa giúp giảm nếp nhăn.

2.6 Mặt nạ lòng trắng trứng cho da dầu

Bạn sẽ cần: 1 lòng trắng trứng, Nước cốt của ½ quả chanh. Đánh lòng trắng trứng và thêm nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt, tập trung vào vùng chữ T. Để khoảng 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô mặt bằng khăn. Sử dụng hai lần một tuần.

Mặt nạ lòng trắng trứng và nước chanh giúp làm đều màu da bằng cách cân bằng lượng dầu tự nhiên của da.

7 mặt nạ lòng trắng trứng tự làm cho da sáng mịn - Ảnh 3.

Mặt nạ lòng trắng trứng cho da lão hoá.

2.7 Mặt nạ lòng trắng trứng cho da lão hoá

 

Bạn sẽ cần: 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê dầu thầu dầu, 1 muỗng cà phê nước ép lô hội. Trộn đều tất cả nguyên liệu trong một cái bát. Thoa hỗn hợp này lên mặt. Rửa sạch sau 20 phút và lau khô da bằng khăn. Tiếp theo bôi kem dưỡng ẩm. Sử dụng mặt nạ này hai lần một tuần.

Mặt nạ này giúp làm mờ nếp nhăn. Lô hội bổ sung độ ẩm cho da, kích thích sản sinh collagen và giúp cải thiện độ đàn hồi cho da. Nó làm giảm kích thước lỗ chân lông mở rộng, nếp nhăn và mụn trứng cá. Dầu thầu dầu có thể giúp giữ nước cho làn da, sáng và khỏe mạnh.

3. Lưu ý khi sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng

Mặc dù mặt nạ lòng trắng trứng không có bất kỳ tác dụng phụ gây nguy hiểm nào nhưng bạn nên thực hiện một số bước nhất định để đảm bảo an toàn, đặc biệt cho da nhạy cảm.

Thực hiện kiểm tra phản ứng dị ứng bằng cách bôi thử lên vùng da nhỏ để kiểm tra có bị dị ứng không. Dừng ngay nếu nhận thấy dấu hiệu đỏ, sưng hoặc viêm.

- Đắp mặt nạ quá lâu có thể làm khô da. Sử dụng đồng hồ hẹn giờ và rửa sạch mặt nạ ngay sau khoảng thời gian nêu trên. Dưỡng ẩm cho da sau khi tháo mặt nạ.

- Không sử dụng quá nhiều nước chanh hoặc mật ong trong mặt nạ để tránh làm tổn thương da.

- Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ trước khi đắp mặt nạ.

- Quấn khăn quanh cổ và vai để mặt nạ không dây bẩn ra áo. Dùng băng đô để tóc không bị bẩn.

- Sử dụng cọ để thoa đều mặt nạ lên mặt. Không dùng tay bẩn.

Theo suckhoedoisong.vn