Da lộn là một trong những chất liệu túi tinh tế nhưng một khi bị dơ, bạn sẽ khó khôi phục lại vẻ đẹp ban đầu. Với các công cụ và mẹo sau đây, bạn có thể dễ dàng làm sạch túi xách, cũng như duy trì vẻ đẹp trong nhiều năm tới.

 

Da lộn là một trong những chất liệu túi tinh tế nhưng một khi bị dơ, bạn sẽ khó khôi phục lại vẻ đẹp ban đầu. Với các công cụ và mẹo sau đây, bạn có thể dễ dàng làm sạch túi xách, cũng như duy trì vẻ đẹp trong nhiều năm tới.
 
 
1. Sử dụng bàn chải khô thủ thuật làm sạch túi da lộn ẢNH: SZYMON BRZÓSKA | KẺ THEO DÕI PHONG CÁCH Đối với các vết rõ ràng trên bề mặt và các đốm nước, một miếng vải khô sẽ làm được. Nguyên tắc chung với da lộn là tránh sử dụng bất kỳ màu nào, vì nước sẽ làm đổi màu da lộn. Sử dụng một miếng vải sạch và chà nhẹ túi của bạn để loại bỏ các vết bám trên bề mặt. Đừng ấn quá mạnh để đảm bảo không làm hỏng kết cấu của da lộn.
Sử dụng bàn chải khô:Đối với các vết bẩn rõ ràng trên bề mặt và các đốm nước, một miếng vải khô và một bàn chải mềm (có thể dùng bàn chải đánh răng) là giải pháp của bạn. Cách làm như sau: Đặt vải khô lên vết bẩn, dùng bàn chải, chải nhẹ nhàng lên miếng vải để loại bỏ các vết bám trên bề mặt. Đừng ấn quá mạnh để đảm bảo không làm hỏng kết cấu của da lộn.
 Sử dụng bàn chải chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn Để làm sạch bụi khỏi túi của bạn và khôi phục vẻ ngoài bóng bẩy cho nó, hãy sử dụng bàn chải—nhưng không phải bất kỳ chiếc bàn chải cũ nào, bạn sẽ cần một chiếc bàn chải đặc biệt như bàn chải da này từ Amazon (đừng lo, nó chỉ có $7). Chải da lộn theo một hướng duy nhất để làm sạch bụi bẩn khỏi ví của bạn hoặc bạn có thể sử dụng các chuyển động qua lại nhỏ để giúp loại bỏ các vết bẩn cụ thể.
Sử dụng bàn chải chuyên dụng:Để làm sạch bụi khỏi túi của bạn và khôi phục vẻ ngoài cho nó, hãy sử dụng một bàn chải chuyên dụng dành cho da lộn. Để loại bỏ vết bẩn không thấy rõ trên túi xách, bạn có thể chải một lượt túi, với vết bẩn thấy rõ, bạn chuyển động bàn chải theo hình tròn để loại bỏ.
3. Loại bỏ vết bẩn bằng cục tẩy Cách làm sạch túi da lộn ẢNH: SZYMON BRZÓSKA | KẺ THEO DÕI PHONG CÁCH Vết bẩn là cơn ác mộng tồi tệ nhất của túi da lộn; tuy nhiên, nó không phải là dấu chấm hết cho chiếc túi yêu quý của bạn. Hãy thử sử dụng một cục tẩy bút chì mềm và xóa vết bẩn theo đúng nghĩa đen. Sau đó, khi vết bẩn đã biến mất, hãy thử mẹo đầu tiên. Đảm bảo tẩy sạch và chưa được sử dụng trước đó.
Bằng cục tẩy:Hãy thử sử dụng một cục tẩy bút chì mềm và xóa vết bẩn theo đúng nghĩa đen. Sau khi vết bẩn gần như đã biến mất, hãy đặt một miếng vải khô lên trên, dùng bàn chải mềm, chà nhẹ để vết bẩn biến mất hoàn toàn.
4. Điều kiện hóa nó cách làm sạch da lộn bằng dầu xả ẢNH: SZYMON BRZÓSKA | KẺ THEO DÕI PHONG CÁCH Sau khi làm sạch túi da lộn, bạn nên bảo dưỡng nó thường xuyên. Sử dụng chất dưỡng dành cho da lộn chuyên dụng, cho một ít lên miếng vải đánh bóng và chà nhẹ nhàng vào túi với những động tác vuốt ngắn và đều. Đừng quên thực hiện các đường nối và góc.
Dùng dầu xảhoặc chất bảo dưỡng chuyên dụng dành cho da lộn chuyên dụng, thoa lên miếng vải khô, rồi đánh bóng túi. Đừng quên các đường may và các góc nối.
 Thoa giấm hoặc cồn tẩy rửa lên một miếng vải sạch làm thế nào để loại bỏ vết bẩn từ da lộn ẢNH: SZYMON BRZÓSKA | KẺ THEO DÕI PHONG CÁCH Giấm và cồn tẩy rửa an toàn khi sử dụng trên da lộn vì chúng có thể giúp làm sáng chất liệu sau khi bị ố hoặc bẩn theo thời gian. Đổ một lượng nhỏ lên một miếng vải sạch, vừa đủ để làm ẩm miếng vải, sau đó tiến hành chà xát da lộn với miếng vải để làm sạch. Bạn có thể cần phải thực hiện một số ứng dụng tùy thuộc vào mức độ bẩn của vải. Để da lộn khô hoàn toàn sau khi dùng giấm hoặc cồn tẩy rửa.
Giấm và cồn tẩy rửaan toàn khi sử dụng trên da lộn vì chúng có thể giúp làm sáng chất liệu sau khi bị ố hoặc bẩn theo thời gian. Cách làm như sau, đổ một lượng nhỏ giấm hay cồn lên một miếng vải sạch, sau đó tiến hành chà xát để làm sạch, để da lộn khô tự nhiên.
6. Định kỳ làm sạch túi của bạn một cách chuyên nghiệp tại sao bạn nên giặt túi da lộn ẢNH: SZYMON BRZÓSKA | KẺ THEO DÕI PHONG CÁCH Mặc dù bạn thường xuyên vệ sinh túi, nhưng việc mang túi đến tiệm làm sạch da lộn chuyên nghiệp mỗi năm một lần sẽ giúp chiếc túi của bạn luôn ở tình trạng hoàn hảo mãi mãi. Chất tẩy rửa sẽ cung cấp cho túi của bạn liệu pháp spa mà bạn không thể tự làm được.
Định kỳ làm sạch túi.Mặc dù bạn thường xuyên vệ sinh túi, nhưng việc mang túi đến tiệm làm sạch da lộn chuyên nghiệp mỗi năm một lần sẽ giúp chiếc túi của bạn luôn ở tình trạng hoàn hảo mãi mãi.
7. Đóng băng túi xách của bạn mẹo làm sạch da lộn ẢNH: SZYMON BRZÓSKA | KẺ THEO DÕI PHONG CÁCH Vâng thật đấy. Khi bạn rơi vào một tình huống đặc biệt, ừm… nhớp nháp, chẳng hạn như bạn bị kẹo cao su hoặc sáp dính vào da lộn (yike), đừng lo lắng, bạn vẫn có thể phục hồi. Bạn có thể xóa nó bằng cách đóng băng ví của mình trước (vâng, bạn đã đọc chính xác). Thao tác này sẽ làm sáp hoặc kẹo cao su cứng lại, sau đó bạn có thể dùng ngón tay kéo hoặc tách nó ra thành từng mảnh (không dùng vật sắc nhọn) mà không làm hỏng vật liệu.
Đóng băng túi xách:Khi bạn rơi vào một tình huống đặc biệt như dính kẹo cao su, sáp, nến... vào túi da lộn, hãy lập tức cho túi xách của bạn vào ngăn đá tủ lạnh, đông cứng các tác nhân này sau đó, khéo léo tách chúng khỏi túi. Sau khi gỡ hết "vật thể lạ" trên túi, bạn có thể làm sạch túi với vải khô để phần da lộn trở lại hoàn hảo như ban đầu.

Theo phụ nữ TPHCM