Kem dưỡng ẩm là món đồ chăm sóc da cơ bản hầu như chị em nào cũng có. Thông thường kem dưỡng ẩm thường được sử dụng cuối các bước dưỡng da để dưỡng ẩm sâu, khóa ẩm. Tuy nhiên bên cạnh cách dùng kem dưỡng ẩm thông thường, chị em nên ghim thêm một số mẹo để kem dưỡng phát huy hiệu quả tốt hơn, giúp da đẹp không tì vết.

Chọn loại kem dưỡng ẩm theo đúng vấn đề của da

Không phải kem dưỡng ẩm nào cũng giống nhau. Trên thị trường, kem dưỡng ẩm được chia thành nhiều loại với những công dụng chuyên biệt như: Kem dưỡng cấp ẩm, kem dưỡng ẩm chống lão hóa, kem dưỡng ẩm làm sáng da, kem dưỡng ẩm trị mụn…

Empty

Ảnh minh họa

Muốn kem dưỡng phát huy tối đa cộng dụng thì bạn cần chọn loại kem dưỡng ẩm đánh trúng vấn đề đang gặp phải. Chẳng hạn nếu bạn đang có làn da lão hóa mà chọn nhầm kem dưỡng cho da mụn thì đúng là vừa mất tiền mà da cũng chẳng cải thiện được bao nhiêu. Nên lựa chọn loại dưỡng phù hợp với nhu cầu làn da của bạn.

Dưỡng ẩm 2 lần

Công cuộc chăm sóc da chưa bao giờ là đơn giản và dễ dàng. Muốn sở hữu làn da căng khỏe, mịn bóng kể cả khi trời đang vào mùa khô hanh thì bạn cần skincare kĩ và kiên trì. Để kem dưỡng ẩm - bước cuối cùng của công đoạn chăm da phát huy tối đa tác dụng, chị em cần làm ẩm da với essence/ lotion từ trước. Trên nền da có sẵn độ ẩm, thành phần trong kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da nhanh hơn, dưỡng ẩm tốt và mang đến công dụng cải thiện làn da tốt hơn.

Thoa kem dưỡng ẩm thật đều

Nhiều người gặp vấn đề về vùng da bị bịt kín lỗ chân lông xung quanh đường viền tóc. Nguyên nhân có thể là do sản phẩm tóc không phù hợp hoặc thông thường do cách thoa kem dưỡng chưa đúng cách. Khi thoa kem từ phía giữa tản ra xung quanh khuôn mặt, lượng kem dưỡng sẽ tồn lại nhiều hơn ở viền ngoài. Những lớp kem dày hơn này có khả năng bít kín lỗ chân lông, lượng dầu thừa xuất hiện, sinh ra mụn.

Empty

Ảnh minh họa

Vì thế, cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách đó là hãy thoa kem dưỡng thật đều lên vùng da cần thoa để có được hiệu quả đều, không loang lổ và mất cân bằng đối với từng vùng da.

 

Pha loãng kem dưỡng với serum

Khi bôi serum, kem dưỡng có thành phần quá nhiều dưỡng chất thường sẽ tạo cảm giác nhờn dính, bóng và nặng mặt khó chịu. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể thoa một chút toner vào serum, kem dưỡng rồi mới thoa lên da. Việc này sẽ giúp pha loãng serum mà vẫn giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da. Đồng thời còn giúp tăng khả năng dưỡng ẩm của kem.

Xoa nóng bàn tay và áp nhẹ lên mặt

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên xoa nóng bàn tay và áp nhẹ lên mặt để độ ấm từ bàn tay giúp kem dưỡng thẩm thấu sâu hơn, từ đó phát huy tối đa tác dụng. Nếu kỳ công hơn, bạn có thể áp dụng thêm các biện pháp massage hoặc dùng máy đẩy tinh chất để kem dưỡng thẩm thấu sâu vào da hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm và rửa mặt

Sau khi tắm hoặc trửa mặt, người dùng nên sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm ngay lập tức. Nếu như để da vậy hơn một phút, làn da sẽ bắt đầu mất đi độ ẩm bởi không khí khô sẽ hút nó ra khỏi làn da. Những bước dưỡng thật nhanh, điều này giúp cho kem được hấp thụ tốt nhất trong tình trạng da ẩm. Vì thế, người dùng nên làm ẩm trước với nước hoa hồng giúp bảo về làn da và tránh khô, căng, nứt da.

Dùng kết hợp kem dưỡng ẩm có chứa các vitamin và kem dưỡng da ban đêm

Empty

Ảnh minh họa

Ngoài ra, chị em nên sử dụng kết hợp kem dưỡng ẩm có chứa các vitamin và kem dưỡng da ban đêm mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, nhiều chị em cũng có thể chăm sóc da tại nhà bằng mặt nạ dưỡng da, phương pháp điều trị nhẹ rất được phổ biến trong mùa hanh khô.

Theo giadinhonline.vn