Một nghiên cứu khác từ Journals of Gerontology cho thấy những người lớn tuổi ăn nhiều chất xơ có 80% khả năng sống lâu hơn với những người thiếu hụt chất này đủ để thấy tầm quan trọng của chất xơ đối với cơ thể con người. Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe, chất xơ còn mang đến nhiều lợi ích cho sắc đẹp và vóc dáng phái đẹp. Khả năng chống lão hóa tuyệt vời của chất xơ còn khiến nguồn dưỡng chất này trở nên quan trọng hơn đối với phụ nữ. Để giữ được làn da tươi trẻ, hãy cung cấp cho cơ thể đủ chất xơ với những loại thực phẩm quen thuộc xung quanh chúng ta.

Quả táo

Táo là món ăn nhẹ tuyệt vời và là loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn thế giới. Loại trái cây này mang đến vô vàn lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho cơ thể. Đặc biệt, chúng còn cung cấp một lượng lớn chất xơ giúp kiểm soát cân nặng và làm đẹp da.

Empty

Ảnh minh họa

Quả lê

Có tới 5,5 gram chất xơ cho mỗi 100 gram lê. Không chỉ là một loại trái cây ngon miệng, quả lê còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa do chứa vitamin C và K là những chất có lợi cho cơ thể. Các chất này bảo vệ cơ thể khỏi các tác động từ các gốc tự do, từ đó kéo dài tuổi xuân của làn da.

Empty

Ảnh minh họa

Quả dâu tây

Không chỉ là một loại hoa quả đẹp mắt và ngon miệng, dâu tây còn mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Là một trong những loại trái cây nhiều chất dinh dưỡng nhất, dâu tây chứa lượng lớn chất xơ cần thiết và chứa nhiều vitamin C, mangan và nhiều chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Ăn dâu tây thường xuyên không những giúp làn da sáng hơn mà còn hỗ trợ trắng răng.

Empty

Ảnh minh họa

Quả chuối

Chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống ôxy hóa và các phytonutrients. Bên cạnh đó, chuối còn là món ăn yêu thích của những ai tập gym hay ưa vận động vì loại quả này giàu pectin – một loại chất xơ mang lại bởi cấu trúc dạng xốp. Chuối chưa chín chứa kháng tinh bột hoạt động như chất xơ hòa tan và được đào thải qua đường tiêu hoá. Các pectin và kháng tinh bột trong chuối có thể làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn và giảm các cảm giác thèm ăn bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày.

Empty

Ảnh minh họa

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều loại muối thiết yếu giúp bù nước như muối canxi, magiê, kali và natri. Sau khi tập thể dục căng thẳng, ăn dưa hấu sẽ giúp bạn bù nước hiệu quả gấp 2 lần uống nước lọc. Dưa hấu còn rất giàu vitamin A, C, beta-carotene và lycopene, giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Lycopene còn bảo vệ cơ thể khỏi tia cực tím.

Empty
 

Ảnh minh họa

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau thuộc họ cải và là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Nó chứa nhiều vitamin C, vitamin K, folate, vitamin B, kali, sắt và mangan, đồng thời, chứa chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng chống ung thư mạnh. Bông cải xanh cũng có hàm lượng protein tương đối cao so với hầu hết các loại rau củ khác.

giau chat xo 10

Ảnh minh họa

Củ cải đường

Theo y học cổ truyền, củ cải đường có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình có tác dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt củ cải đường chứa rất nhiều chất xơ mang đến vô vàn lợi ích sức khỏe cho tinh thần và thể chất. Củ cải đường giúp ngăn chặn quá trình lão hóa ở não, tăng cường hiệu xuất tập thể dục và giảm cân. Đây được xem là bí quyết giữ dáng của phụ nữ Nhật Bản. Họ thường uống một cốc nước ép củ cải đường hằng ngày trước bữa ăn để giữ vóc dáng thon gọn.

Empty

Ảnh minh họa

Rau xà lách

Xà lách là một trong những loại rau sống quen thuộc tốt cho sức khỏe. Vitamin A trong loại rau này thúc đẩy sự đổi mới tế bào da, trong khi vitamin C bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, chất xơ của xà lách giúp cơ thể thải độc và tăng cường sức khỏe làn da.

Empty

Ảnh minh họa

Thêm vào đó, xà lách cũng giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại sự phá hủy tế bào từ các gốc tự do. Chỉ 2 chén xà lách nhỏ đã chứa 1,2mg beta-carotene, axit chlorogenic và lutein nâng cao vẻ ngoài của làn da. Bạn nên ăn sống loại rau này để hấp thu tối đa dưỡng chất, chỉ cần rửa sạchvà ngâm khoảng 30 phút với nước muối loãng là được.

Rau bina

Rau bina có rất nhiều tên gọi khác nhau như cải bó xôi, hay chính là rau chân vịt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết loại rau này được các chuyên gia đánh giá là "siêu thực phẩm" vì giàu dưỡng chất mà calo lại rất thấp, có thể ăn nhiều mà không lo béo. Bên cạnh đó, rau bina cũng nhiều chất chống oxy hóa nên giúp phòng ngừa được một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư dạ dày và đại tràng.

Empty

Ảnh minh họa

Nhất là do trong rau bina sở hữu chất diệp lục và vitamin C – những yếu tố quan trọng giúp cơ thể tăng sinh collagen. Nếu chăm ăn, da dẻ của bạn sẽ ngày càng mịn màng và mái tóc cũng bồng bềnh hơn. Đồng thời, do hàm lượng chất xơ trong rau bina cao nên giúp chị em giảm cân vô cùng tốt.

Theo giadinhonline.vn