Mùa lễ hội cũng là mùa của tiệc tùng, đồ ăn ngon và... vòng eo tăng vài cm. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng có tiệc, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để tiết chế lượng thức ăn, tập thể dục.để có thể đạt mục tiêu vừa không tăng cân, vừa có thân hình đẹp diện đồ tết.để có thể đạt mục tiêu vừa không tăng cân, vừa có thân hình đẹp diện đồ tết.
Mùa lễ hội cũng là mùa của tiệc tùng, đồ ăn ngon và... vòng eo tăng vài cm, khiến nhiều chị em lo lắng. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng có tiệc, bạn nên tận dụng khoảng thời gian này để tiết chế lượng thức ăn, tập thể dục, hướng tới mục tiêu vừa không tăng cân, vừa có thân hình đẹp diện đồ tết.
Đừng quên ăn sáng 1 / 8 Tín dụng: 123rf “Thức ăn đầu tiên vào buổi sáng sẽ khởi động quá trình trao đổi chất của bạn. Mặt khác, bỏ bữa sáng sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất của bạn trong thời gian còn lại trong ngày,” Jaclyn Reutens, chuyên gia dinh dưỡng tại Aptima Nutrition & Sports Consultants cho biết . Những gì bạn ăn cũng quan trọng không kém. Hãy thử một loại ngũ cốc ít chất xơ, ít đường với sữa tách kem hoặc một chiếc bánh mì phô mai nguyên cám đơn giản.
Đừng quên ăn sáng:"Thức ăn đầu tiên vào buổi sáng sẽ khởi động quá trình trao đổi chất của bạn. Mặt khác, bỏ bữa sáng sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất của bạn trong thời gian còn lại trong ngày" - Jaclyn Reutens, chuyên gia dinh dưỡng của Aptima Nutrition & Sports Consultants, cho biết. Gợi ý: bạn có thể ăn ngũ cốc, sữa tách béo, bánh mì và phô mai...
Giảm lượng đường và chất béo của bạn 2/8 _ _ Tín dụng: 123rf Jaclyn nói rằng ăn nhiều thức ăn có đường và chất béo thực sự có thể làm giảm tốc độ trao đổi chất của bạn. Cô ấy khuyên bạn nên tránh xa đồ ngọt, bánh ngọt, sô cô la, đồ chiên rán, bơ và thực phẩm có chứa nước cốt dừa.
Cả ngày:Ăn nhiều thức ăn có đường và chất béo có thể làm giảm tốc độ trao đổi chất của bạn cũng như dễ tích trữ mỡ, gây tăng ký. Để tránh tăng ký trong thời gian này, bạn nên tránh xa đồ ngọt, sô cô la, đồ chiên rán, bơ và thực phẩm có chứa nước cốt dừa.
Mặc dù không có loại thực phẩm nào có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ trao đổi chất của bạn, nhưng nếu bạn cung cấp cho cơ thể những thực phẩm toàn phần bổ dưỡng, thì chắc chắn quá trình trao đổi chất của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn.
Mặc dù không có loại thực phẩm nào có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể nhưng nếu bạn nạpthực phẩm bổ dưỡng, quá trình trao đổi chất sẽ hoạt động tốt hơn.
Jaclyn nói rằng chất xơ giữ cho đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và cần thiết cho nhu động ruột thường xuyên. Cô ấy nói thêm: “Một đường tiêu hóa khỏe mạnh có nghĩa là cơ thể bạn sẽ không phải đối phó với các chất độc có thể làm giảm quá trình trao đổi chất và khiến bạn cảm thấy uể oải. Hãy thử bột yến mạch, gạo lứt, mì ống nguyên cám, ngũ cốc nguyên cám, đậu, các loại đậu và đậu.
Chất xơgiữ cho đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và cần thiết cho nhu động ruột. Hãy thử bột yến mạch, gạo lứt, mì ống nguyên cám, ngũ cốc nguyên cám, các loại hạt và các loại đậu.
Jaclyn nói: “Bạn càng xây dựng được nhiều cơ bắp thì tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi của bạn càng cao. “Để giúp bạn xây dựng cơ bắp trong khi tập thể dục, hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ thực phẩm giàu protein hàng ngày. Chúng bao gồm thịt gà nạc, thịt bò nạc, thịt lợn nạc, hải sản, đậu phụ và các sản phẩm từ sữa ít béo.”
Thêm protein vào khẩu phần: Để giúp bạn xây dựng cơ bắp khi tập thể dục, hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ thực phẩm giàu protein hằng ngày. Thực phẩm có nhiều protein gồm thịt gà nạc, thịt bò nạc, thịt heo nạc, hải sản, đậu hủ và các sản phẩm từ sữa ít béo.
Tập thể dục: Xây dựng cơ bắp để đốt cháy chất béo Tập thể dục tim mạch thường xuyên rất quan trọng vì nó đốt cháy chất béo và cải thiện tuần hoàn của bạn. Tuy nhiên, trên hết, bạn cũng nên dành thời gian cho các bài tập xây dựng cơ bắp. Cơ bắp của bạn càng khỏe, cơ thể bạn càng sử dụng nhiều năng lượng và càng đốt cháy nhiều chất béo.
Tập thể dục:Xây dựng cơ bắp để đốt cháy chất béo. Tập thể dục thường xuyên rất quan trọng vì nó đốt cháy chất béo và cải thiện tuần hoàn của bạn.
Dành 150 phút tập thể dục mỗi tuần: Khi lớn lên, chúng tôi được yêu cầu tập thể dục hai hoặc ba lần một tuần, mỗi lần từ 20 đến 30 phút. Nhưng Tổ chức Y tế Thế giới đã sửa đổi điều này vài năm trước thành 150 phút tập thể dục tim mạch cường độ vừa phải mỗi tuần. Tan Yen Fang, người sáng lập và nhà vật lý trị liệu hàng đầu tại PHYX Physiotherapy+ , đề nghị thời gian tập thể dục bao gồm đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, ném đĩa, bóng đá và thậm chí cả việc nhà”.
Dành 150 phút tập thể dục mỗi tuần: Khi lớn lên, chúng tôi được yêu cầu tập thể dục 2 hoặc 3 lần/tuần, mỗi lần từ 20 - 30 phút. Nhưng Tổ chức Y tế thế giới đã sửa đổi điều này vài năm trước thành 150 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi tuần. Tan Yen Fang, người sáng lập và nhà vật lý trị liệu hàng đầu tại PHYX Physiotherapy+, đề nghị thời gian tập thể dục bao gồm đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, ném đĩa, bóng đá và thậm chí cả việc nhà.
Thử luyện tập ngắt quãng 8/8 _ _ Tín dụng: 123rf Nếu bạn đã tập luyện khá thường xuyên, bạn có thể tăng tốc độ trao đổi chất của mình nhiều hơn bằng cách tập luyện ngắt quãng. Hình thức tập thể dục này bao gồm vài phút tập thể dục cường độ cao, sau đó là vài phút nghỉ ngơi. Đó là một bài tập tốt cho tim của bạn và thực sự đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất của bạn, đến mức cơ thể bạn sẽ tiếp tục đốt cháy calo trong tối đa 48 giờ sau đó. Nhiều phòng tập thể dục cung cấp các lớp HIIT (Đào tạo ngắt quãng cường độ cao). Nếu bạn thích tự mình luyện tập ngắt quãng, Yen Fang khuyên bạn nên chạy bộ 400m rồi chạy nước rút 50m. Lặp lại thói quen này một vài lần. Hoặc, cứ sau năm phút đạp xe, hãy thử đạp mạnh hơn trong một phút ở số cao hơn để tăng thêm lực cản.
Thử luyện tập ngắt quãng:Nếu bạn đã tập thể dục khá thường xuyên, bạn có thể tăng tốc độ trao đổi chất của mình nhiều hơn bằng cách tập luyện ngắt quãng. Hình thức này bao gồm vài phút tập thể dục cường độ cao, sau đó là vài phút nghỉ ngơi. Bạn có thể chạy bộ 400m rồi chạy nước rút 50m. Lặp lại thói quen này một vài lần. Hoặc, cứ sau 5 phút đạp xe, hãy thử đạp thật nhanh trong 1 phút.

Theo phụ nữ TPHCM