leftcenterrightdel
 9 mẹo trong bài viết sẽ giúp bạn sớm đạt được kết quả như mong muốn trong quá trình giảm cân. Đồ họa: Bảo Thoa.

1. Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp tiêu hóa tốt, khiến cho cơ thể no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng tiêu thụ đồ ăn vặt. Một số loại thực phẩm giàu chất xơ được biết đến nhiều nhất như gạo lứt, bột yến mạch, hạt diêm mạch và kiều mạch.

2. Giảm lượng carbohydrate

Nếu bạn thực sự muốn giảm cân nhanh chóng, thì điều quan trọng là giảm lượng carbohydrate và thay thế bằng thực phẩm giàu chất xơ lành mạnh.

3. Ăn quả bơ

Quả bơ giàu chất chống oxy hóa, chứa chất béo và chất xơ, giúp điều chỉnh mức cholesterol. Thêm bơ vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân nhanh chóng.

4. Sử dụng dầu ôliu

Dầu ôliu chứa chất béo omega-3, là nguồn cung cấp chất béo tốt. Sử dụng dầu ô liu để nấu ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

5. Ăn các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân và quả óc chó rất giàu axit béo omega-3 hay còn gọi là chất béo tốt. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói, hãy ăn một nắm các loại hạt. Chúng không chỉ giúp bạn thỏa mãn cơn đói mà còn hỗ trợ giảm cân.

6. Tránh đồ uống có ga

Đồ uống có ga chứa đầy calo, đường dư thừa và hương vị bổ sung. Nếu uống quá nhiều đồ uống có ga, bạn sẽ có thể tăng cân mất kiểm soát. Vậy nên, hãy tránh hoàn toàn đồ uống có ga nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh chóng.

7. Tránh khoai tây chiên

Khoai tây chiên có hàm lượng calo cao và mức cholesterol. Hãy tránh món ăn này nếu bạn muốn giảm cân, vì điều này sẽ giúp bạn cắt giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể.

8.Uống nhiều nước

Hãy uống nhiều nước để giữ cho cơ thể bạn đủ nước. Đôi khi, cơ thể thiếu nước, bạn sẽ có cảm giác đói. Sau đó, bạn sẽ tiêu thụ nhiều thức ăn. Điều này khiến cho cân nặng của bạn có thể tăng mất kiểm soát.

9. Tập thể dục

Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh các bài tập thể dục, hãy dành ra 30 phút để đi bộ mỗi ngày.

Theo laodong