Rượu vang đỏ có nhiều lợi ích cho làn da mà có thể bạn chưa biết. Các chất chống oxy hóa như flavonoid, resveratrol và tannin trong rượu vang đỏ giúp chống lại lão hóa da bằng cách phục hồi collagen và sợi đàn hồi.

Bên cạnh đó, rượu vang đỏ giúp làn da đều màu da do căng thẳng và ô nhiễm quá mức. Đồ uống này còn có đặc tính khử trùng và chống vi khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Bạn có thể sử dụng rượu vang đỏ để làm đẹp da theo những cách sau.

 

Làm sạch da bằng rượu vang đỏ và chanh

Để làm sạch da mặt với rượu vang đỏ, trước tiên hãy lau mặt bằng khăn ấm. Trộn 1 muỗng nước cốt chanh với 3-4 muỗng rượu vang đỏ. Nhúng một miếng bông sạch vào hỗn hợp này và thoa đều lên mặt. Nhẹ nhàng xoa bóp da mặt, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước và lau lại bằng khăn sạch

 

Tẩy tế bào chết bằng rượu vang đỏ và cám gạo

Rượu vang đỏ cũng được sử dụng để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da, kết hợp cùng chất tẩy tế bào chết tự nhiên như cám gạo hoặc bạn có thể dùng bã cà phê, đường nâu...

Trong cám gạo có chứa các thành phần như chất xơ, vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin E cùng một số khoáng chất. Cám gạo có tác dụng trị mụn, tẩy da chết, làm sạch da, se khít lỗ chân lông, cải thiện cấu trúc da, ngăn ngừa thâm nám… Rượu vang và cám gạo sẽ làm tăng khả năng tẩy da chết.

Cách thực hiện:

- Trộn rượu vang đỏ với cám gạo nguyên chất theo tỷ lệ 2:1.

- Kàm sạch da mặt với sữa rửa mặt và nước ấm để lỗ chân lông giãn rộng.

- Thoa đều hỗn hợp trên lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/ tuần.

 

Massage da mặt với rượu vàng đỏ và nha đam

Lấy một ít gel nha đam tươi, vài giọt tinh dầu oải hương và 1 muỗng rượu vang đỏ. Trộn tất cả 3 thành phần với nhau và massage nhẹ nhàng lên mặt. Dùng các đầu ngón tay để xoa bóp hỗn hợp lên mặt và tập trung vào các vùng trán, cằm và dưới mắt. Điều này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu trên khuôn mặt. Massage ít nhất 10 phút rồi lau sạch mặt bằng nước lạnh.

 

Rượu vang đỏ và sữa chua làm trắng da

Sữa chua là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc đối với các chị em. Đắp mặt nạ sữa chua có tác dụng dưỡng trắng, dưỡng ẩm, làm mềm da, loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa lão hóa, làm mờ nếp nhăn,… Vì vậy, sữa chua rất thích hợp để kết hợp cùng rượu vang làm trắng da. Lưu ý nên chọn loại sữa chua không đường để da không bị kích ứng, mẩn đỏ.

Cách thực hiện:

- Trộn đều rượu vang đỏ với sữa chua không đường theo tỷ lệ 2:1 để có hỗn hợp hơi sệt.

- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt để làm thông thoáng lỗ chân lông.

- Thoa đều hỗn hợp trên lên da rồi massage nhẹ nhàng khoảng 2-3 phút. Để yên khoảng 15-20 để tinh chất thẩm thấu rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện: 2-3 lần/ tuần.

 

Tắm trắng da bằng rượu vang đỏ và mật ong

Mật ong mang lại rất nhiều công dụng tốt cho làn da như dưỡng ẩm, dưỡng trắng, tẩy tế bào chết, làm đều màu da, trị thâm nám, đẩy lùi tình trạng lão hóa da, làm mờ nếp nhăn… Khi kết hợp với rượu vang đỏ sẽ giúp da mềm mịn, sáng bật tông.

Cách thực hiện:

- Trộn đều rượu vang đỏ với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 2:1.

- Làm sạch da bằng sữa tắm và nước ấm để lỗ chân lông thông thoáng

- Cho hỗn hợp rượu vang- mật ong vào nước trong bồn tắm rồi ngâm mình trong khoảng 10- 15 phút. Có thể massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu dễ dàng hơn.

- Tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện: 2-3 lần/tuần.

Theo phụ nữ TPHCM