Tẩy trang

Bí quyết giúp da căng bóng bất chấp thời tiết giao mùa

Làm sạch da là bước đầu tiên và quan trọng của quy trình chăm sóc da. Nguồn ảnh: Internet.

Đây là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất của quy trình chăm sóc da. Tuỳ vào loại da để chọn dạng tẩy trang cho phù hợp. 

Ví dụ, khi chọn nước tẩy trang cho da khô thì nên chú trọng tính năng làm sạch và giữ ẩm, cấp ẩm cho da. Thành phần nước tẩy trang không chứa hóa chất, cồn, hay các chất tẩy mạnh… để tránh làm tổn thương da.

Rửa mặt

Đây cũng là bước làm sạch da, bạn phải chọn loại sữa rửa mặt cho phù hợp. Lưu ý, nên dùng nước mát hoặc nước ấm để rửa mặt. Tổng thời gian rửa mặt chỉ khoảng 1-2 phút, trong đó massage trên da với sữa rửa mặt chỉ khoảng 30-40 giây.

Sử dụng toner

Toner rất cần thiết trong chu trình dưỡng da. Công dụng chính của toner là khả năng làm sạch da và cân bằng độ pH sau khi rửa mặt. Bên cạnh đó, toner còn có khả năng cấp ẩm nhẹ nhàng để những bước dưỡng da sau hoạt động hiệu quả hơn. 

Bạn có thể sử dụng toner làm lotion mask - thấm dung dịch toner vào những miếng bông cotton hoặc mặt nạ giấy và đắp lên mặt trong 3 phút; hoặc vỗ toner trực tiếp lên da. 

Tẩy tế bào chết

Bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ tế bào chết bị đào thải nằm ở lớp trên cùng của bề mặt da. Mỗi loại da có đặc điểm riêng, vì thế cần chọn phương pháp và sản phẩm tẩy da chết phù hợp.

Sử dụng serum

Vào mùa đông, bạn nên sử dụng serum cấp ẩm phục hồi da. Serum này thường có chứa các thành phần cấp nước cho da như hyaluronic acid, glycerin, ceramides, vitamin B5, giúp tái tạo lớp biểu bì và lớp màng ẩm trên da.

Sử dụng bình xịt khoáng

Xịt hóa thương được dân văn phòng sử dụng khi ngồi trong văn phòng có máy lạnh, điều hòa hoạt động liên tục, gây nên khô da. Thì trong thời tiết mùa đông cũng tương tự như vậy. Sử dụng xịt khoáng chăm sóc da mùa đông mọi lúc mọi nơi để cung cấp độ ẩm, cung cấp cũng như bổ sung dưỡng chất cho da.

Với công dụng mà việc xịt khoáng mang đến như: giúp làm dịu da, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho làn da và giúp cân bằng độ ẩm cũng như cách này phù hợp với tất cả các loại da.

Thoa kem chống nắng khi ra đường

Đây được xem là phương pháp chăm sóc dễ bị bỏ quên nhất trong mùa đông. Đừng nghĩ rằng mùa đông trời không có nắng thì bạn không cần phải sử dụng kem chống nắng, thì hoàn toàn sai lầm rồi nhé.

Các tia cực tím, tia UVA, UVB có trong ánh sáng mặt trời và mùa đông có tác hại không kém gì so với mùa hè. Do đó, bạn cần thoa kem chống nắng thường xuyên ít nhất là trước khi ra ngoài 30 phút. Nếu ở ngoài trời quá lâu bạn cũng nên bôi thêm 1 – 2 lần để bảo vệ da.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Áp dụng đắp mặt nạ vào buổi tối hay mặt nạ ngủ là cách chăm sóc da mùa đông tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ có nguồn gốc từ tự nhiên như nha đam, mật ong, nghệ,… hoặc áp dụng các cách làm mặt nạ tại nhà bằng sữa tươi, lòng đỏ trứng, sữa chua,…cả 2 cách đều tốt cho da mặt.

Việc đắp mặt nạ giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cũng như thiết yếu cho da, tạo độ ẩm giúp da trở nên căng mịn, tươi trẻ. Nên thực hiện việc đắp mặt nạ cho da tầm 2  lần/ tuần.

Uống đủ lượng nước

Khi thời tiết hanh khô sẽ dẫn đến co thể mất nước nhiều hơn, do đó chị em nên uống nước đủ hoặc nhiều hơn đế bù đắp lại lượng nước bị thiếu hụt. Đây là cách chăm sóc da mùa đông đơn giản và dễ thực hiện. Chị em nên uống tầm khoảng 2 – 2,5 lít nước/ ngày để cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da, giúp da ổn định, mềm mại hơn và không bị khô.

Theo tieudung.kinhtedothi