Theo y học, tàn nhang là dấu hiệu tổn thương da. Chúng được gây ra do sự gia tăng sản xuất melanin trong tế bào da. Thực tế tàn nhang xuất hiện phổ biến hơn ở những người có làn da sáng, nhạy cảm với ánh nắng. Ngoài ra tàn nhang cũng xuất hiện do yếu tố di truyền hoặc sự mất cân bằng nội tiết tố.

Tuy nhiên có rất nhiều phương pháp giúp bạn làm mờ, xóa bỏ tàn nhang để có thể sở hữu một làn da đẹp. Bạn có thể lựa chọn phương pháp điều trị thẩm mỹ hoặc biện pháp tự nhiên đơn giản tại nhà.

1. Chuối, chanh và bạc hà: 1 quả chuối chín, thêm 2 muỗng cà phê nghiền lá bạc hà khô và vài giọt chanh, Nhẹ nhàng áp dụng hỗn hợp này vào các nốt tàn nhang. Hãy để nó ở lại trong 30 phút sau đó rửa sạch.


2. Sữa chua và bơ: Để thoát khỏi tàn nhang tự nhiên, đây là một phương pháp tốt. Sữa chua và bơ có thể mờ những nốt tàn nhang bởi chúng chứa axit lactic. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm.


Hãy thoa đều một lớp sữa chua không đường lên mặt. Để khô trong vòng 5-10 phút sau đó nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn giấy mềm hoặc bông. Rửa mặt lại bằng sữa bơ và cuối cùng rửa với nước. Thực hiện mỗi ngày thường xuyên để có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy da bị khô hơn hãy sử dụng thêm kem dưỡng ẩm.

3.Mật ong, nghệ và sữa chua: Trộn mật ong và sữa chua thật đều và thêm một nhúm bột nghệ. Thoa đều lên các khu vực bị tàn nhang. Nếu bạn bị dị ứng nghệ hãy bỏ qua nó. Để mặt nạ khô trong vòng vài phút và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện từ 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.


4.Bơ sữa và khoai tây: Đây là một phương pháp cũng khá đơn giản và hiệu quả hoàn toàn không có tác dụng phụ. Không chỉ giúp cho việc loại bỏ các vết tàn nhang mà còn làm cho da mịn màng và đàn hồi hơn. Cắt khoai tây thành lát mỏng và ngâm trong sữa bơ qua đêm. Sáng hôm sau chà những lát khoai tấy lên các nốt tàn nhang từ 5-10 phút. Thực hiện 3 lần/tuần để cho kết quả tốt nhất.


5.Hành: Hành cũng có thể hữu ích cho việc điều trị tàn nhang và đốm nâu do hàm lượng lưu huỳnh của nó có tính tẩy tế bào chết tuyệt vời. Hãy thái một củ hành thành lát mỏng nhẹ nhàng chà sát lên các nốt tàn nhang. Hoặc bạn cũng có thể xay lấy nước của hành tây sau đó thoa lên vùng bị tàn nhang.


Thực hiện mỗi ngày hai lần thường xuyên bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Theo Khỏe & đẹp