Vitamin B5 có tác dụng gì?

Vitamin B5 là một loại vitamin thuộc nhóm B. Đây là một dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người, hỗ trợ tăng cường thêm hiệu quả của quá trình trao đổi chất, từ đó giúp cho cơ thể được khỏe mạnh. Dưỡng chất này được nghiên cứu là thành phần vô cùng quan trọng của quá trình tạo chất dẫn thần kinh, sản xuất ra protein và các chất béo khác cho cơ thể. Không chỉ có những tác dụng chung đối với sức khỏe, vitamin B5 còn được xem là loại dưỡng chất không thể thiếu để duy trì một mái tóc đẹp.

cham soc toc 3

Ảnh minh họa

Cách bổ sung Vitamin B5 trong quy trình chăm sóc tóc

Sử dụng dầu gội

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội được sản xuất dựa trên hàm lượng vitamin B5 là chủ yếu. Nó có thể kết hợp với các dưỡng chất khác để đẩy nhanh quá trình phục hồi và kích thích mọc tóc.

Gội đầu với vitamin B5 kết hợp sữa chua không đường

cham soc toc 6

Ảnh minh họa

Công thức ủ tóc với vitamin B5 và sữa chua có thể tự chuẩn bị rất nhanh tại nhà. Sau khi áp dụng 1-2 lần mỗi tuần, bạn có thể nhận được hiệu quả chăm sóc tóc vượt trội, tóc bồng bềnh, suôn mượt và chắc khỏe hơn.‏

‏- Chuẩn bị 3-5 viên vitamin B5 và nghiền nát‏

‏- Trộn B5 với 1 hộp sữa chua không đường‏

‏- Ủ tóc trong 20 phút rồi xả tóc bằng nước ấm sạch.

Sử dụng mặt nạ cho tóc để bổ sung vitamin B5

Đắp mặt nạ cho tóc cũng là một trong những phương phát giúp bổ sung lượng vitamin B5 thích hợp dành cho tóc. Nó như một chất xúc tác để có thể rút ngắn thời gian phục hồi và giảm đi lượng tóc rụng. Bạn có thể sử dụng lòng đỏ trứng gà kết hợp với một hủ sữa chua không đường để thoa lên tóc khi vừa gội đầu xong và tóc vẫn còn ướt, ủ trong khoảng 20 phút và xả lại bằng nước ấm.

cham soc toc 2

Ảnh minh họa

Sử dụng thực phẩm

Không gì có tốt hơn việc vừa ăn lại vừa có thể cung cấp được đầy đủ các chất dinh dưỡng để chăm sóc cho mái tóc của bạn. Nếu đã biết được vitamin B5 có tác dụng gì đối với tóc thì bạn nên bổ sung nó thông qua các thực phẩm như nấm, trứng, thịt bò, thịt gà, hạt hướng dương…

Lưu ý khi áp dụng cách gội đầu với vitamin B5‏

Khi sử dụng vitamin B5 để gội đầu và ủ tóc, cần lưu ý một số điều sau để đạt hiệu quả chăm sóc tóc tối ưu.‏

‏- Dùng một lượng vitamin vừa phải, phù hợp với độ dày của tóc mình. ‏

‏- Khi gội đầu với B5, nên kết hợp massage giúp tóc thấm dưỡng chất tốt hơn.‏

‏- Không nên lạm dụng vitamin B5 để chăm sóc tóc. Tốt nhất nên thực hiện với tần suất 1-2 lần một tuần để không gặp phải tác dụng phụ.

Theo giadinhonline.vn