Việc uốn tóc tạo kiểu thay đổi phong cách, diện mạo là điều phổ biến với nhiều chị em. Tuy nhiên, theo thời gian, các hóa chất được sử dụng trong quá trình uốn tóc có thể làm tóc bị yếu, dễ bị hư tổn, khô và xoăn. Để phục hồi mái tóc khỏe mạnh sau khi uốn bạn nên áp dụng những cách này.

1. Dưỡng ẩm sâu cho tóc

Quá trình phục hồi tóc uốn thường khá dài và bắt đầu bằng bước dễ nhất đó là dưỡng sâu. Nếu gần đây bạn mới uốn tóc thì nên mua một loại dầu xả dưỡng ẩm. Sử dụng thường xuyên dầu xả ở chân tóc và ngọn tóc có thể giúp giữ độ ẩm cho tóc, đây là điều cần thiết đối với tóc hư tổn do uốn.

 

2. Chọn dầu gội nhẹ nhàng

Mặc dù dầu gội là việc quan trọng giúp làm sạch và giữ tóc khỏe mạnh, nhưng sử dụng dầu gội chứa các hóa chất hoặc sản phẩm khắc nghiệt có thể gây ra nhiều tổn thương hơn cho mái tóc vốn đã hư tổn do uốn.

Vì vậy, để gội đầu và tránh tình trạng khô thêm, hãy dùng loại dầu gội nhẹ, không chứa sunfat, được sản xuất đặc biệt dành cho tóc hư tổn hoặc đã qua xử lý hóa chất.  Các chuyên gia cũng đề nghị giảm thiểu tần suất gội đầu xuống còn 2-3 ngày/tuần để giữ ẩm.

3. Tránh tạo kiểu bằng nhiệt

Các chuyên gia khuyên rằng nên tránh xa các thiết bị tạo kiểu tóc bằng nhiệt vì dễ gây hại cho tóc. Tạo kiểu bằng nhiệt làm khô tóc và làm tóc hư tổn, khiến tóc yếu đi dưới dạng xơ, chẻ ngọn và gãy rụng.

Vì tóc uốn vốn đã khá hư tổn nên các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt sẽ càng làm tình trạng tóc trở nên tồi tệ hơn, điều quan trọng là bạn phải giảm tiếp xúc với nhiệt. Bất cứ khi nào có thể, hãy để tóc khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy tóc và tạo kiểu tóc bằng các dụng cụ làm nóng. Nếu bạn bắt buộc phải tạo kiểu bằng nhiệt thì hãy bôi chất bảo vệ nhiệt để giảm khả năng gây hại thêm.

4. Cắt tỉa thường xuyên

Việc cắt tỉa thường xuyên và định kỳ khá quan trọng để tránh tình trạng tóc chẻ ngọn và duy trì cấu trúc các lọn tóc của bạn. Hãy cắt tỉa tóc khoảng 2-3 tháng một lần để bảo trì mái tóc uốn luôn đẹp.

Ngoài các phương pháp chăm sóc tóc, bạn cũng có thể thử các biện pháp khắc phục tóc hư tổn bằng những thành phần tự nhiên, an toàn cho tóc:

1. Dầu dừa

Dầu dừa có thành phần dinh dưỡng tuyệt vời rất tốt cho tóc hư tổn, giúp tăng cường sức khỏe mái tóc. Dầu dừa có khả năng thâm nhập sâu vào thân tóc do trọng lượng phân tử thấp, giúp ngăn cản sự mất protein từ tóc. Thoa dầu dừa ấm lên tóc trước khi gội đầu có thể là một phương pháp chăm sóc tóc tốt cho những lọn tóc hư tổn.

2. Gel nha đam

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng gel nha đam có khả năng cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm cho tóc. Nha đam được biết đến với công dụng làm đẹp tóc và giữ tóc khỏi hư tổn, giúp phục hồi độ ẩm bị mất và tăng cường sức khỏe cho tóc.

Để sử dụng lô hội trên tóc uốn bị hư tổn, bạn chỉ cần xoa bóp lô hội vào da đầu và thoa lên các lọn tóc, ủ trong vài phút rồi gội lại bằng dầu gội dịu nhẹ.

3. Dầu ô liu

Vấn đề chính của tóc hư tổn do uốn là thiếu độ ẩm, có thể khắc phục bằng cách bôi dầu ô liu. Loại dầu này chứa rất nhiều hợp chất tuyệt vời có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc. Hơn nữa,  dầu ô liu có đặc tính làm mềm giúp giữ độ ẩm trong sợi tóc. Bạn có thể massage với dầu ô liu trong vài phút, sau đó gội sạch để cải thiện mái tóc hư tổn do uốn.

Theo phụ nữ TPHCM