leftcenterrightdel
 Đắp mặt nạ đất sét đúng cách sẽ giúp giữ gìn và chăm sóc làn da khoẻ đẹp. Ảnh: Pixabay

 

Mặt nạ đất sét được xem là cứu tinh dành của làn da lỗ chân lông to, nhiều dầu, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu không biết cách hoặc lạm dụng mặt nạ đất sét có thể gây nên những tác dụng phụ như khô da hoặc gây kích ứng.

Vì vậy, các chị em nên nắm vững bí quyết sử dụng mặt nạ đất sét với từng loại da.

Da dầu

Chị em da dầu chỉ nên đắp mặt nạ đất sét từ 1 - 2 lần/tuần. Mặt nạ sẽ giúp loại bỏ dầu và độc tố dư thừa, từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Da hỗn hợp

Với làn da hỗn hợp, cũng có thể sử dụng mặt nạ đất sét từ 1 - 2 lần/tuần đi kèm chế độ chăm sóc da phù hợp, giúp làm sạch da, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông do chất bã nhờn và bụi bẩn gây nên cũng như giảm nguy cơ mụn trứng cá.

Da khô

Sử dụng mặt nạ đất sét có thể khiến tình trạng da khô tồi tệ hơn. Do đó, nếu các chị em có làn da khô, hãy lựa chọn mặt nạ đất sét đỏ không gây sự kích ứng cho da mặt.

Nhưng các chị em cũng không nên đắp mặt nạ đất sét quá thường xuyên, chỉ nên dùng 1 lần/tuần. Để cung cấp thêm độ ẩm cho da, hãy thoa kem dưỡng ẩm hoặc serum sau khi đắp mặt nạ.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường dễ tổn thương và có nhiều phản ứng khác biệt với các sản phẩm làm đẹp. Để tránh kích ứng, trước tiên hãy bôi một ít mặt nạ đất sét lên vùng da cổ để kiểm tra. Nếu không bị mẩn ngứa có thể sử dụng trên mặt.

Lời gợi ý từ các chuyên gia là nên sử dụng mặt nạ đất sét Kaolin (cao lanh) do đặc tính nhẹ nhàng, dịu mát và chỉ nên dùng 1 lần trong tuần.

Theo laodong