leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Tác dụng của xông hơi mặt

Xông hơi da mặt mang đến nhiều tác dụng hiệu quả cho làn da như:

Làm sạch lỗ chân lông: Nếu rửa mặt hàng ngày chỉ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu trên bề mặt da thì xông mặt lại có khả năng làm sạch lỗ chân lông, làm mềm và tẩy tế bào chết, giúp da sạch sâu từ bên trong.

Hỗ trợ điều trị các loại mụn hiệu quả như mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn trứng cá….

Kích thích sản sinh collagen, tăng cường sự đàn hồi cho da.

Làm sạch lớp trang điểm.

Kết hợp việc xông mặt với các loại thảo dược, tinh dầu từ thiên nhiên giúp bạn thư giãn, giảm stress và nâng cao tinh thần.

Giúp da tươi trẻ hơn mỗi ngày: Xông mặt giúp các mạch máu hoạt động tốt hơn, kích thích sản sinh collagen, tăng cường độ đàn hồi cho da, mang đến cho bạn làn da mịn màng, hồng hào, săn chắc.

Mùa hè có cần xông hơi mặt không?

Thời tiết vào mùa hè thường nắng nóng dễ làm da bạn rám nắng, tổn thương. Bụi bẩn tích tụ lại kèm theo mồ hôi sẽ khiến các lỗ chân lông trên mặt bị bí bách, cho dù bạn cẩn thận một ngày rửa mặt hai lần đi nữa thì cũng khó có thể giúp da sạch hoàn toàn được. Vì thế, vào mùa hè, ngoài rửa mặt, bạn cũng nên áp dụng các phương pháp làm sạch da mặt khác như xông hơi. Xông hơi mặt sẽ loại bỏ tế bào chết, làm sạch bụi bẩn, dầu thừa từ tận sâu lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và khỏe mạnh hơn. Không những vậy, phương pháp này còn cung cấp độ ẩm cho da, giúp da không bị khô.

Mẹo xông hơi thanh lọc da mặt mùa hè

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt để khuôn mặt của bạn hoàn toàn sạch và không gây kích ứng da. Sau đó lau khô mặt bằng khăn mềm, đừng chà xát nó vì vùng da trên khuôn mặt của bạn mỏng hơn những phần khác trên cơ thể.

Đặt một nồi nước lên bếp và đun sôi. Bạn có thể thêm vào đó trà xanh, trà bạc hà, trà hoa cúc hoặc các loại thảo dược khác để giúp nuôi dưỡng da mặt và tạo hương thơm. Thêm dầu cây trà vào nồi nước để giúp điều trị mụn trứng cá.

Bắt đầu xông hơi da mặt bằng cách trùm một chiếc khăn lên đầu của bạn và để khuôn mặt đối diện với nồi nước vừa mới đun sôi trong khoảng từ 5-10 phút. Chú ý chỉ xông hơi mặt của bạn 1 lần/tuần.

Sau khi đã xông hơi xong bạn rửa lại mặt bằng nước mát để rửa đi các bụi bẩn nổi lên từ lỗ chân lông của bạn sau khi xông hơi. Điều đó sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn.

Bạn dùng chút dấm táo hoặc toner thoa lên mặt để se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da. Sau đó, dùng kem dưỡng ẩm để khóa độ ẩm cho da.

Lưu ý: Sau khi xông hơi, tốt nhất là chờ trong 5-10 phút rồi mới thực hiện thao tác se khít lỗ chân lông. Nếu ngay lập tức thực hiện công đoạn se khít da bằng nước đá hoặc chanh, da có thể bị dị ứng bởi "sốc nhiệt".

Theo tieudung.kinhtedothi