Phương pháp cạo lông tơ trên da mặt hiện đang phổ biến khắp mạng xã hội Tiktok, từ khóa ''dermaplaning'' có tới hơn 3,8 tỷ lượt xem và trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều người học theo.

Tiến sĩ, bác sĩ Joshua Zeichner - chuyên gia da liễu tại Mỹ, cho biết: "Cạo lông mặt có thể được xem là quy trình tẩy da chết thủ công, bằng cách sử dụng một lưỡi dao sạch và sắc bén để loại bỏ lông tơ và cả tế bào chết trên da mặt. Cách làm này giúp làn da sáng mịn, trang điểm đẹp hơn và không bị vón cục. Về lâu dài, nó cũng được cho là giúp tăng sinh collagen và giảm nếp nhăn.''

Tuy nhiên, bác sĩ Joshua nói thêm rằng cho việc cạo lông mặt sẽ an toàn nếu được thực hiện không quá thường xuyên và đúng cách. Đồng thời, chị em không nên lạm dụng vì nó có thể dẫn đến kích ứng và viêm da, chỉ nên thực hiện phương pháp cạo lông mặt mỗi tuần một lần, lưu ý dùng lực vừa phải, để tránh tự cắt vào mặt mình, gây chảy máu và để lại sẹo.

Ngoài ra, cũng không nên thực hiện thủ thuật này nếu da đang bị nổi mụn, để tránh làm tình trạng mụn nặng hơn và hình thành sẹo.Bác sĩ Joshua cũng nói thêm, việc tự cạo lông mặt vốn không dễ dàng. Nếu không chắc chắn, bạn nên đến gặp chuyên gia thẩm mỹ để được loại bỏ toàn bộ lông một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn.

 
leftcenterrightdel
 Tác hại khi cạo lông mặt không đúng cách

1. Gây tổn thương da

Khi cạo lông mặt, khả năng da bị tổn thương sẽ rất cao khi dùng dụng cụ cạo lông không đủ sắc, lưỡi dao bị cùn,... Nếu thao tác cạo lông không chuẩn có thể khiến cho da bị đứt, chảy máu và điều này rất nguy hiểm, khả năng nhiễm bệnh cao nếu như dùng chung dụng cụ cạo lông với người mắc bệnh truyền nhiễm.

leftcenterrightdel
 

2. Dễ gây kích ứng da

Khi cạo lông mặt thì nhiều người có thói quen sử dụng phấn bột hoặc kem cạo lông mặt. Nếu da nhạy cảm thì sẽ rất dễ bị dị ứng.

Thực hiện quy trình cạo lông mặt đúng cách:

Bước 1: Làm sạch da trước khi cạo lông mặt

Cần phải làm sạch da bằng sữa rửa mặt trước khi cạo lông vì bước này sẽ giúp hạn chế tình trạng da bị kích ứng khi dao cạo ma sát trên da.

Bước 2: Thao tác khi cạo lông mặt

Nếu chưa quen, bạn nên cạo theo chiều lông mọc, khi đã quen dần có thể cạo ngược chiều lông. Chú ý cạo nhẹ nhàng, cẩn thận, tránh làm trầy xước da. Nếu chưa quen cạo lông, bạn nên tìm đến các trung tâm làm đẹp để cạo lông.

Bước 3: Chăm sóc da sau khi cạo lông

Khi cạo lông mặt xong, bạn chỉ nên rửa mặt lại với nước ấm để giúp làm sạch bề mặt da. Sau khoảng 1 tiếng đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để tránh những tình trạng kích ứng, khô da hay tổn thương da.

Theo phụ nữ TPHCM